หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

รายงานผลการศึกษา"รอยพิมพ์ทางเพศ"
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6901 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วิจัยพบหญิงชายมักเลือกคู่ครองตามแบบพ่อแม่
 

การศึกษาโดยการวิเคราะห์ด้วยคอมพิวเตอร์ เปิดเผยความลับให้ทราบว่า ผู้ชายมักจะเลือกแฟนสาวที่รูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับแม่ของตน ขณะเดียวกัน ผู้หญิงก็มักจะชอบเนื้อคู่ที่หน้าตาคล้ายกับพ่อของตน


คณะนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเปคส์ ในฮังการี ได้เสนอรายงานผลการศึกษาพร้อมด้วยหลักฐานต่างๆ ในหัวข้อ “รอยพิมพ์ทางเพศ” เปิดเผยว่า ผู้หญิงมักจะใช้พ่อของตนเป็นแบบ ในการเลือกคู่ครอง แม้ในบางรายถึงจะมีฐานะเป็นเพียงลูกเลี้ยงก็ตาม ด้วยสาเหตุเนื่องจากประสบการณ์ ไม่ใช่เรื่องทางพันธุกรรมเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

คณะนักวิจัยฮังการี ได้ศึกษาสัดส่วนใบหน้าของบรรดาสมาชิกในครอบครัว 52 ครัวเรือน ได้พบว่า ลูกเขยกับพ่อตาจะมีลักษณะแถวกลางใบหน้า เช่น จมูกและดวงตา คล้ายคลึงกันอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนั้น ทางด้านลูกสะใภ้กับแม่สามี ก็จะมีลักษณะแถวล่างใบหน้า เช่น ริมฝีปากและขากรรไกร คล้ายคลึงกันมากเช่นกัน

นายทามาส เบเรคซี หัวหน้าคณะวิจัย กล่าวอ้างว่า“การศึกษาได้ผลสนับสนุนสมมติฐาน เรื่อง “รอยพิมพ์ทางเพศ” ที่กล่าวว่า ลูกๆ จะยึดพ่อแม่ของตนเป็นแบบ ในการเลือกหน้าตาคนที่จะมาเป็นคู่ครอง”

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญก็มีความเห็นว่า การเลือกคู่ครองที่มีความคล้ายคลึงทางพันธุกรรมกับตน อาจจะเป็นคุณ ดร.ลินดา บูธรอยด์ นักจิตวิทยามหาวิทยาลัยเดอร์แฮมของอังกฤษ ผู้เคยศึกษาเรื่องแบบนี้ กล่าวว่า “เคยมีการถกเถียงเหมือนกันว่า การมีความคล้ายคลึงกันบางอย่าง จะช่วยให้คู่ครองเข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะทั้งด้านพันธุกรรมและการสืบเทือกเถาเหล่ากอ”.











ข้อมูลจาก :

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง รายงานผลการศึกษา"รอยพิมพ์ทางเพศ"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..