หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

วิทยาศาสตร์พิสูจน์ความจริงให้เห็น..... ดูแลคนเฒ่าคนแก่....บุญทันตา
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Pic_4637

 

นักวิทยาศาสตร์ของคณะอายุรแพทย์ มหาวิทยาลัยมิชิแกน แห่งสหรัฐฯ พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า ผู้ที่อดตาหลับขับตานอน ดูแลรักษาพยาบาลผู้เจ็บไข้ได้ป่วยและคนเฒ่าคนแก่ จะได้ผลบุญกุศลตอบแทนทันตาเห็น ช่วยให้อายุยืนยาวกว่าคนอื่น

พวกเขายังได้พบสัจธรรมว่าที่เคยมีความห่วงใยกันว่าผู้ที่ต้องคอยเฝ้าดูแลญาติพี่น้องที่เจ็บป่วยจะอายุไม่ยืน ด้วยว่าต้องจมอยู่กับความทุกข์ทน ก็ไม่เป็นความจริง ผลกลับเป็นตรงกันข้าม

ก่อนหน้าเคยมีการศึกษาพบว่า ผู้ที่ต้องคอยรักษาพยาบาลญาติพี่น้องที่เจ็บป่วย อาจจะมีอายุสั้นกว่าคนอื่น แต่นักวิจัยมหาวิทยาลัยมิชิแกนกลับพบว่าไม่ใช่เพราะการต้องเฝ้าดูแลรักษาเป็นเหตุ "เราเชื่อว่ามันไม่ใช่เพราะการที่ต้องมาคอยช่วยดูแล ตามที่อ้างไว้ในการศึกษาเหล่านั้น หากเป็นเพราะการต้องคอยเฝ้าดูคนใด คนหนึ่งถึงแก่กรรมลง"

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สเตฟานี บราวน์ นักจิตวิทยาสังคมหัวหน้านักวิจัย ได้ศึกษาด้วยการตรวจพิจารณาข้อมูลของคู่สามีภริยา ซึ่งมีอายุไม่ต่ำกว่า 70 ปี 1,688 คู่ ตลอดช่วงระยะเวลา 7 ปี และยังได้ทำการสำรวจความคิดเห็นอีก 4 หน ทำให้ได้รู้ข้อมูลว่า ผู้ที่ต้องเป็นภาระคอยดูแลคู่ครองที่เจ็บป่วย อาทิตย์หนึ่งเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 14 ชม. จะมีที่ต้องเสียชีวิตลง ระหว่างช่วงเวลาที่ทำการศึกษาน้อยกว่าผู้ที่ไม่ต้องแบกภาระถึงเกือบร้อยละ 30.

ข่าวจากไทยรัฐออนไลน์/ 9 พ.ค.52

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิทยาศาสตร์พิสูจน์ความจริงให้เห็น..... ดูแลคนเฒ่าคนแก่....บุญทันตา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..