หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

8 สุขนิสัยควรใส่ใจตนเอง ของคุณผู้หญิง ครับ
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7054 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ความแตกต่าง บางอย่าง ควรเสริมสร้างเฉพาะทาง หากปล่อยวาง จะเสียฟอร์ม

.....

 การที่เพศหญิงมีร่างกายสรีระและฮอร์โมนที่แตกต่างไปจากเพศชายนั้น  คุณผู้หญิงทั้งหลายจึงควรสนใจดูแลสุขภาพร่างกายมากขึ้นอีกเป็นพิเศษ  อยากจะขอแนะนำวิธีการบางอย่างที่อาจลืมไป  เพื่อที่จะได้ช่วยฟื้นฟูสุขภาพให้ดี  สดใส  แข็งแรงอยู่เสมอ ดังนี้

     1.ร่างกายของเพศหญิงมีความต้องการธาตุเหล็กมากกว่าเพศชาย  เพราะเพศหญิงมีความจำเป็นที่ต้องเสียเลือดในทุกๆ เดือน  ดังนั้นจึงควรที่จะต้องรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์  ไข่  ข้าวสาลี  หรือในบางรายจำเป็นต้องทานยาที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็กเสริมเข้าไปอีกด้วย

     2.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมากๆ  เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว  ยังก่อให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดและพ่วงด้วยโรคหัวใจมากกว่าเพศชาย  และอีกอย่างหนึ่งไขมันนี้ยังสามารถไปเร่งให้คุณเป็นมะเร็งเต้านมได้ง่าย

     3.พยายามที่จะรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมให้ได้อย่างน้อย 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน  และควรที่จะรับประทานให้ได้ทุกวันอีกด้วย  จะเป็นประโยชน์ต่อกระดูกของคุณ  ในวันข้างหน้าคุณจะได้ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน (นม 8 ออนซ์ มีแคลเซียมอยู่ 33 มิลลิกรัม)

     4.ดื่มน้ำให้มากๆ  เพราะน้ำจะทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว  ผิวของคุณจะได้ไม่แห้งแตกเป็นขุย  และควรเป็นน้ำสะอาดเปล่าๆ  สัก 6-8 แก้วต่อวัน

     5.ควรทานอาหารประเภทผัก-ผลไม้ที่มีวิตามินซีมากๆ  เพราะวิตามินซีจะช่วยให้ร่างกายของคุณดูดซึมธาตุหล็กได้ดีขึ้น  และยังเป็นการป้องกันการสูญเสียวิตามินบางชนิด  เช่น  วิตามินเอ วิตามินอี และวิตามินบีบางชนิดด้วย

     6.พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมงต่อคืน  เพื่อที่คุณได้มีพลังชีวิตเพียงพอที่สามารถนำไปใช้ในวันต่อไปได้

     7.ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ  และทำให้เหมาะสมกับวัยของคุณด้วย  เพื่อสุขภาพของคุณได้แข็งแรง  สดชื่นและกระฉับกระเฉง

     8.ขจัดความเครียดออกไปจากชีวิตซะ  อย่าไปคิดมากกับเรื่องเล็กๆ  น้อยๆ ทุกๆ อย่างการที่คุณอ้างว่าไม่มีเวลาใส่ใจต่อสุขภาพ  และการที่คุณใช้ชีวิตแบบง่ายเกินไปในแต่ละวันนั้น  จนอาจกลายเป็นความมักงายในการบริโภค  ล้วนจะกลายเป็นบ่อเกิดของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  รวมทั้งความไม่สมบูรณ์ของสุขภาพโดยทั่วไปของสุขภาพผู้หญิงทั้งสิ้น

               ขอบคุณสาระดี ๆ จาก....http://blog.eduzones.com/health/23867

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 8 สุขนิสัยควรใส่ใจตนเอง ของคุณผู้หญิง ครับ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..