หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

งานประดิษฐ์...เครื่องประดับจากกระดาษวารสารต่างๆ
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(68.58%-289 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สร้อยคอและสร้อยข้อมือจาก......
แปลกแหวกแนว...ราคาถูก...สวยน่ารักแล้วก็ดูทันสมัยดีค่ะ
คุณจะตกใจถ้ารู้ว่ามันทำมาจากอะไร??
เราได้นำไปวางขายที่ "harajuku...(สถานที่ที่มีเด็กวัยรุ่นมากมายของญี่ปุ่น) ผลปรากฏว่า...เด็กวัยรุ่นเหล่านั้นสนใจและขอซื้อกับเราในราคาถึง 5000 เยนเลย ทีเดียว

สิ่งที่เราบอกกับคุณว่า...จะต้องตกใจว่ามันทำมาจากอะไรนั้นก็คือ
มันได้ทำมาจากกระดาษหนังสือพิมพ์(อย่างที่เป็นสีและเป็นกระดาษมัน) (ตัวอย่างในรูปที่ 1)
อุปกรณ์ที่จะใช้เพิ่มเติม
ก็มี...ไม้จิ้มฟัน....แป้งเปียก....น้ำยาทาเล็บแบบสีโปร่ง (ที่เราใช้ทาด้านบนสุด เมื่อทาสีเล็บเสร็จแล้วนั้นแหละค่ะ)...ส่วนเชือกหรือเอ็นร้อยและหัวข้อต่อหรือห่วงสาย สร้อยนั้นก็หาซื้อได้จากตามร้านที่ขายเครื่องผีมือหรือร้านเครื่องเย็บปักถักร้อยนะคะ

 


ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนและคำอธิบายของการทำตัวกระดาษค่ะ วิธีการขั้นที่ 1
1........ให้นำกระดาษที่เตรียมไว้นั้นมาตัดตรงส่วนและสีที่เราชอบให้เป็นรูปสามเหลี่ยม ทางยาวคือกว้าง...2 ซ.ม และสูง...30 ซ.ม
2........ต่อมาก็ให้นำกระดาษที่ตัดแล้วนั้นมาม้วน....(ตัวอย่างรูปที่ 2 ) วิธีการม้วนนั้นเราจะใช้ไม้จิ้มฟันเป็นฐานค่ะ..คือม้วนด้านที่กว้าง 2 ซ.มนั้นไปที่ ตัวไม้จิ้มฟัน (ม้วนให้กระชับแน่น) แล้วม้วนพันขึ้นไปเรื่อย ๆจนกว่าจะหมดความยาวของ กระดาษ ( 30 ซ.ม)

3........(ในรูปที่ 3)นั้นเมื่อม้วนมาจนใกล้จะถึงปลายแล้ว(เมื่อเหลือประมาณ 2 ซ.ม) ก็ให้ทากาวแล้วม้วนต่อจนหมด
4........(ในรูปที่ 4 )เมื่อกาวที่ทาแห้งดีแล้ว....เราก็จะนำมาทาน้ำยาทาเล็บสีโปร่งลงไปอีก ครั้งเป็นขั้นสุดท้าย...เพื่อให้เกิดความมันและเงางาม(เหมือนลูกปัด)ค่ะ

5........(ในรูปที่ 5) เมื่อน้ำยาทาเล็บที่ทาเครือบนั้นแห้งดีแล้วก็ดึงไม้จิ้มฟันออก ก็จะทำให้เกิดเป็นรูสำหรับที่จะร้อยเชือกหรือเอ็นเข้าไปได้แล้วค่ะ...นำมา ประกอบรวมร้อยผสมไปกับลูกปัดนะคะ...เราก็จะได้สายสร้อยลูกปัดแบบแปลก ๆอย่าง ที่แนะนำมาแล้วค่ะ
 


กระดาษที่จะนำมาใช้นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์เพียงอย่าง เดียว..ท่านจะใช้กระดาษที่สวยและหนากว่านั้นได้ค่ะ...อย่างเช่นกระดาษจากหนังสือแฟชั่น สีสวย ๆที่เราอ่านเสร็จแล้วนั่นก็ได้ค่ะ
สามารถนำกลับมาทำประโยชน์ได้อีกครั้ง...เป็นความคิดที่ดีมีประโยชน์ใช่ไหม?คะ อย่างเช่น..สร้อยข้อมือ (ที่เห็นในรูปที่ 2)
หรือถ้าอยากจะให้ได้อันใหญ่ ๆหรือยาวกว่าที่บอกมาละก็ก็เพียงแค่เพิ่มความยาว และความกว้างของกระดาษที่จะตัดออกมาเราก็จะได้อย่างที่เห็นในรูปที่ 3 นั่นค่ะ...
ลองทำใส่เล่น ๆหรือจะทำให้ลูก ๆใส่ประดับเล่น ๆดูก็ได้นะคะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง งานประดิษฐ์...เครื่องประดับจากกระดาษวารสารต่างๆ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..