หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

เสริมสวย..แบบประหยัด..ชวนคุณมาดัดผมเอง..คุณทำได้!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(76.25%-48 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ดัดผม ด้วยกระดาษอาลูมีฟอร์ย
ในวันที่เป็นวันหยุด ไม่ต้องไปโรงเรียน ก็อยากจะเปลี่ยนแปลงแบบผมที่เรียบ ๆของเรา ให้เป็นแบบผมดัดหยิก ดูบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและแก้เซ็งดูเสียสักหน่อยนะคะ แต่กฏระเบียบของเรียนนั้นก็คงจะมีที่ว่า ห้ามดัดผมหรืออะไร ทำนองนี้... แต่สบายใจได้เลยค่ะ เพราะครั้งนี้เรามีวิธี ที่จะเปลี่ยนทำให้ทรงผมของเราเป็นผมดัด ได้โดยไม่ ต้องใช้น้ำยาดัด อะไรเลยด้วย แล้วก็ยังแถมสามารถลบหรือล้างทิ้งได้อย่างง่าย ๆเสียอีกด้วย มาลองฟังดูสิคะ แล้วจะถูกใจ....







สิ่งที่จำเป็นที่จะต้องใช้กับวิธีนี้ ก็คือ...กระดาษอาลูมีฟอร์ย

 

1....ก่อนทำนั้น ดีที่สุดคือต้องทำให้เส้นผมอยู่ในลักษณะที่เปียกน้ำอยู่ค่ะ ดังนั้นถ้าสระ ผมมาใหม่ ๆ ได้นั่นแหละดีที่สุดเลย

ขั้นแรกสุดนั้นเราจะต้องทำแกรนเพื่อม้วนผมจากกระดาษอาลูมีฟอร์ยก่อน

วิธีทำ...แกรนที่ม้วนผม

ให้ดึงกระดาษอาลูมีฟอร์ยที่อยู่ในม้วน ออกมายาวประมาณ 20 ซ.ม. แล้วให้นำมาพับม้วน ให้เป็นรูปแบบลักษณะเป็นหลอด ( อย่างที่เห็นในรูปตัวอย่างที่ 3 )

เมื่อได้แกรนที่จะม้วนผมแล้ว ทีนี้เราก็จะมาทำการม้วนเข้าไปที่เส้นผมของเรานะคะ แต่ก่อน ที่จะม้วนนั้น ให้ใช้โฟมที่ใช้ใส่ผม นำมาลูบและชะโลมให้ทั่วเสียก่อนค่ะ ( ตัวอย่างในรูปที่ 4 )

จับผมกระจุกที่ชะโลมโฟมไว้จนชุ่มแล้วนั้น พันเข้าไปบนแกรนกระดาษอาลูมีฟอร์ย พันให้หมดความยาวของผม ( ตัวอย่างในรูปที่ 5 ) และตรงสุดท้ายตรงปลายผมนั้นให้หักพับ ปลายกระดาษอาลูมีฟอร์ยทบขึ้นเพื่อหนีบปลายผมเอาไว้ไม่ให้หลุด ( อย่างที่เห็นในรูปที่ 6 )

การแบ่งผมนั้น เราจะแบ่งเป็นจุด ๆนะคะ คือ ด้านหน้า 2 ฝั่ง ๆละ 1 หลอด และด้านหลัง ประมาณ 6 หลอด แต่ถ้าผมหนามากหรือต้องการให้มีลอนมาก ๆ ก็อาจเพิ่มหลอด เข้าไปได้อีกค่ะ เป็นประมาณ 8 หลอด

เมื่อม้วนเสร็จครบทั้งศรีษะแล้ว ทีนี้ก็ให้ใช้...ไดร์ที่เป่าผม...เป่าให้แห้งเป็นเสร็จวิธีการ (ตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 9 )

และในรูปที่ 10 นั้นคือผลที่ได้ เห็นความแตกต่างไปค่ะ....น่ารักดูเป็นสาวน้อยขึ้นมาตั้งเยอะ และการม้วนด้วยวิธีนี้นั้น ยังทนทานเป็นลอนอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่คลายหรือยืดออกง่าย ๆ ด้วยค่ะ


การนำกระดาษอาลูมีฟอร์ยมาใช้ทำเป็นแกรนดัดผม วิธีนี้ ผู้สัดทัดกรณีได้อธิบายว่า เป็นการ คิดค้นที่ฉลาดมากและได้ผลดีอย่างน่าทึ่งมาก....เพราะกระดาษอาลูมีฟอร์ย นั้นสามารถอมความร้อนได้ดี และจะไม่ทำให้ผมแตกหรือกรอบอีกด้วย ไม่เหมือนการใช้ไดร์เป่าผมลงไปแบบตรง ที่พวกคุณสุภาพสตรีทุกท่าน คงรู้ดีนะคะว่า มันทำให้เส้นผมเสียหายอย่างมากเลยทีเดียว





วิธีม้วนผมแบบต่าง ๆ

แบบแรกนี้ เราจะม้วนเฉพาะตรงด้านหน้าให้ปัดขึ้นไป 2 ข้างค่ะ

วิธีม้วนนั้นก็ให้ใช้กระดาษอาลูมีฟอร์ย ม้วนใหญ่หน่อย ( ตัวอย่างการพันในรูปที่ 1-2 )

ตรงสุดท้ายตรงปลายผมทั้งสองด้านนั้น ก็ให้หักพับปลายกระดาษอาลูมีฟอร์ยทบขึ้นเพื่อหนีบปลายผม เอาไว้เพื่อไม่ให้หลุดทั้งสองด้าน ( ตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 3-5 )

ในรูปที่ 6 ดูสิคะ เป็นแบบลอนปกย้อยลงมา น่ารักไปอีกแบบว่าไหมคะ







วิธีม้วนผมแบบที่ 2

ในกรณีที่ต้องการให้ชายผมม้วนเป็นลอนใหญ่ และด้านบนเป็นลอนเล็ก ก็ทำได้โดยใช้ แกรนลอนกระดาษอาลูมีฟอร์ย 2 ลักษณะ คือม้วนเล็กกับม้วนใหญ่ ( ตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 1 )

เราก็จะได้อย่างที่เห็นในรูปตัวอย่างที่ 4 ค่ะ )

วิธีม้วนผมแบบที่ 3แบบนี้สำหรับผมซอยแบบสั้น แบบนี้เราจะ ม้วนแต่เพียงด้านบน ๆ ของเรือนผมเท่านั้น

เมื่อแห้งและแกะออกมาแล้วเราก็จะได้อย่างที่เห็นในแบบที่เห็นในรูปที่ 7 ค่ะ







วิธีม้วนผมแบบที่ 4 เราจะม้วนให้ปัดขึ้นไปด้านเดียวด้านข้างค่ะ แตวิธีนี้จะไม่ใช้กระดาษอาลูมีฟอร์ยแบบเป็นแกรน จะใช้เป็นแผ่นตรง ๆ ( ตัวอย่างในรูปที่ 2 )

วางเส้นผมลงไปตรงกลางแล้วจับกระดาษอาลูมีฟอร์ย พับตลบห่อเส้นผมไว้ ( ตัวอย่างในรูปที่ 3 )

จากนั้นก็จับงอตลบขึ้นไปด้านบน ตรงปลายติดกิ๊ปไว้เพื่อไม่ให้หลุด ตัวอย่างในรูปที่ 4 )

ค่ะ...เมื่อแกะออกมาแล้วก็จะได้แบบที่เห็นในรูปที่ 5 นั่นค่ะ )

วิธีการดัดผมด้วยกระดาษอาลูมีฟอร์ย นี้ ทำได้อย่างง่าย ๆ ดังนั้นในวันที่ว่าง ๆ หรือวันหยุด ก็จับลูก ๆมานั่งทำเล่นแก้เซ็ง หรือถ้าไม่มีลูกสาวก็สามารถที่จะเรียกเพื่อน ๆมานั่งทำเล่นกัน...สร้างความสนุกสนาน และเปลี่ยนบรรยากาศ แล้วยังแถมยังสามารถสร้างความสามัคคีแบบสวย ๆหรือช่วยกันสวยได้อีกด้วยว่าไหม?คะ และที่สำคัญ เมื่อเบื่อแล้วก็ยังสามารถล้างออกได้อย่างง่าย ๆ เสียอีกด้วย ตรงนี้เองนะคะที่เป็นส่วนดีที่สุดว่าไหม....

ลองทำดูนะคะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เสริมสวย..แบบประหยัด..ชวนคุณมาดัดผมเอง..คุณทำได้!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..