หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

สารพัดวิธี...ไล่ยุง
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7056 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ยุง เป็นปัญหากวนใจทุกคน ไล่อย่างไรก็ไม่หมด  คนบางคนยังอาจเป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดยุงเข้ามาหา ในขณะที่คนอื่นอาจไม่มียุงตอมเลยก็ได้ นี่อาจเกี่ยวกับสารเคมีในร่างกายของแต่ละคน ดังนั้น สูตรที่ใช้ได้ผลกับคนหนึ่ง อาจไม่ได้ผลกับอีกคนหนึ่งก็ได้ ฉะนั้น คุณอาจต้องลองหลายๆ สูตรเพื่อดูว่าอะไรที่ใช้ได้ผลสำหรับคุณ

  วานิลลา มีหลายวิธีในการใช้วานิลลา เช่น บางคนบอกให้ทาวานิลลาที่จุดชีพจร บางคนบอกให้ทาทั่วผิวหนังและแต้มลงบนเสื้อผ้า บางคนบอกให้เลือกใช้แบบเข้มข้น บางคนก็บอกให้ผสมน้ำก่อนแล้วฉีดบนผิว ลองใช้หลายๆ แบบเพื่อดูว่าแบบไหนใช้ได้ผลดีสำหรับคุณ

  กระเทียม นี่อาจไม่เหมาะนักสำหรับใช้ทุกวัน แต่เวลาไปแค้มป์ปิ้ง หรือในที่ซึ่งมียุงชุม ลองใช้กระเทียมผง (หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต) ผสมกับน้ำ ทาลงที่จุดชีพจร บนใบหน้า แต่ระวังอย่าให้เข้าตา

  น้ำมันหอมระเหย ผสมน้ำมันหอมระเหยกับแอลกอฮอล์เช็ดแผลหรือน้ำกลั่น และฉีดลงบนร่างกายหรือบนผ้า แล้วใช้เข็ดตามผิวกาย หรือเติมน้ำมันหอมระเหยสองามหยดลงในเบบี้ออยล์ หรือน้ำมันมะกอกแล้วทาบนผิว ระวังอย่าให้เข้าตาและปาก น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำก็คือ ลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส มะนาว ตะไคร้ ทีทรี ไธม์ เปปเปอร์มินต์ และเบซิล

  สำหรับบ้าน ฉีดกระทียมผงผสมน้ำตามสนามหญ้าและพุ่มไม้ เพื่อไล่ยุง ควรทำสองสัปดาห์ครั้ง หรือหลังจากฝนตกหนัก


 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สารพัดวิธี...ไล่ยุง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..