หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

'อรหันต์ซัมเมอร์' หนังสนุกดีมีสาระ
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(80.00%-10 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

'อรหันต์ซัมเมอร์' หนังสนุกดีมีสาระ


เด็กทั้งโลกไม่ชอบให้ใคร “จ้ำจี้จ้ำไชสอน” ถ้าปล่อยให้ “เขาเรียนรู้เอง” รู้สึกจะสนใจและ “ให้ความร่วมมือมากเป็นพิเศษ”...ปรบมือให้ ผู้อำนวยการสร้าง “สมศักดิ์ ทรงธรรมากุล” และผู้กำกับฯ “ภวัต พนังคศิริ” แห่งค่ายหนัง “เอจี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” สร้าง “มนต์ ขลังหนังครอบครัวที่อบอุ่น” เรื่อง “อรหันต์ซัมเมอร์” เป็น “หนังดีมีสาระดูแล้วสนุก สนาน สอดแทรกส่งเสริมพระพุทธศาสนา ได้ทั้งธรรมะและคติสอนใจ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี!”


โครงเรื่องของ “อรหันต์ ซัมเมอร์” เพอร์เฟกต์และแหลมคมมาก...ก็บอกแล้วไง เด็กทั้งหลายในโลกไม่ชอบให้ใครมาสอนหรอก ต้องปล่อย “ให้รู้เอง” พอ “เห็นจริง-เห็นจัง” เขาจะ “ยอมรับ-นับถือ” ว่า “นั่นคือของจริงที่ถูกต้อง”...เปิดฉากขึ้นมา “บรรดาแย้สยาม” ที่ “ซนอย่างแสบสัน” คือ“เณรทั้ง 5” ที่มา “บรรพชาในภาคฤดูร้อน” (ตอนปิดเทอมนั่นแหละ) ดารานำในเรื่องคือพระเอก “ธัชพล ชุมดวง (ตูน AF3) ต้องโกนหัวจริงเหมือนพระจริง กับนางเอกน่ารัก “แอม-ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ”, พระเอกอาวุโส ยอดชาย เมฆสุวรรณ เป็นเจ้าอาวาส แต่คนดูทั้งหลายจะชอบใจ เณรขุนทอง, เณรข้าวปั้น, เณรน้ำซุป, เณรบู๊, เณรนะโม, ที่ “สร้างวีรกรรมธรรมะ” อัน แสบซน สะกิดเยาวชน “อยากบวช” ตาม!


พระมหาสมปอง ตาลปุตโต แห่งวัดสร้อยทอง เจ้าของรายการดัง “ธรรมะเดลิเวอรี่” ได้ชมเรื่องนี้ แล้ว ท่านกล่าวว่า “เชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ ต่อพุทธศาสนามาก เพราะว่าสามเณรคือเหล่ากอของสมณะ ดูแล้วเกิดแรงบันดาลใจอยากจะ “อรหันต์ซัมเมอร์” เหลือเกิน ถ้าหนังเรื่องนี้ได้ฉายออกไปแล้ว คนได้ดูมากๆ แล้วนำมาใช้ในชีวิตเราได้อย่างมากมาย พ่อแม่ก็จะได้เข้าวัดเข้าวา กลายเป็นดึงลูก-ดึงพี่สาวพี่ชายญาติพี่น้องเข้ามาด้วย หนึ่งคนที่บวชเณรหรือบวชพระสร้างความสุขให้คนอีก 100 คน-1,000 คนทีเดียว” (พระมหาสมปอง ก็เริ่มจาก “บวชเณรภาคฤดูร้อน” พอบวชแล้วไม่ยอมสึกจนกลายเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง)


หนัง สนุก-สาระดี-ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เรื่อง “อรหันต์ซัมเมอร์” จะฉายพร้อมกันทั่วประเทศ ให้คนไทยได้พิสูจน์... พระมหาสมปอง ให้คำจำกัดความหนังเรื่องนี้มี “3 ดี” คือ 1. เด็กดูแล้วคิดดี 2.วัยรุ่นทำดี 3.ผู้ใหญ่พูดดี... แค่นี้ “เมืองไทยก็ร่มเย็น”.
 
 

        คลิกฟังเพลง  อรหันต์ซัมเมอร์  http://www.youtube.com/watch?v=VmwrxQqCJFs

แหล่งข่าว © ไทยรัฐ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 'อรหันต์ซัมเมอร์' หนังสนุกดีมีสาระ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..