หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

...เมื่อ..ผ่านพ้นแล้วจะค้นพบ.......สัจธรรมของชีวิต.....
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7050 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ผ่านพ้นจึงค้นพบ

 
"พวกเราพบกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย แต่พวกเรานั้นได้ค้นพบอะไรจากสิ่งเหล่านั้นบ้างหรือเปล่า"
 
พวกเราพบกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย แต่พวกเรานั้นได้ค้นพบอะไรจากสิ่งเหล่านั้นบ้างหรือเปล่า
ยกตัวอย่างสมัยยังเรียนมัธยมศึกษา บางวิชานั้นเรียนเท่าไรก้อไม่เข้าใจสักที แต่พอเวลาผ่านไปจนล่วงเลยเข้าสู่ระดับอุดมศึกษา แล้วมองย้อนกลับไปดูวิชานั้นอีกที ก้อเข้าใจวิชาที่เคยเรียนมานั้นได้มากขึ้น หรือจะเป็นเพลงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวความรักระหว่างชายหญิง ฟังไปตอนแรกๆ อาจไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอตัวเองมาเจอเหตุการณ์ที่เหมือนในเพลง ก้อฉุกคิดได้ว่าแท้จริงเพลงที่เขียนมานั้นเป็นเหตุการณ์จริง แสดงว่าเมื่อเหตุการณ์ผ่านมา เวลาผ่านไป เราจะค้นพบอะไรบางอย่าง
 
ย้อนกลับไปเมื่อเรายังเล็ก เป็นเด็กเอาแต่ใจ เราอาจเคยรู้สึกว่าทำไมพ่อแม่ ถึงได้มาวุ่นวายอะไรกับชีวิตเราขนาดนี้ อยากใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ไม่สนใจคนที่หวังดีต่อเรามากเท่าที่ควร บางครั้งสิ่งที่ทำอาจไปทำลายความหวังดีของท่านก้อมี แต่พอเวลาผ่านพ้อไปจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จึงได้เข้าใจว่าสิ่งที่พ่อและแม่สอนสั่งนั้นมีประโยชน์ ยังอยากจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขในสิ่งที่พลาด แต่คงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นหากใครยังพอมีเวลาเหลืออยู่ จงเริ่มแก้ไขเสียแต่วันนี้
 
กล่าวไปถึงการพัฒนาประเทศชาติก้อเช่นกัน เราเริ่มต้นจากการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติไปมากมาย หารู้ไม่ว่าเรากำลังทำลายบ้านของตัวเอง จนเวลาล่วงเลยมาหลายปี อย่างน้อยก้อทำให้เราได้ค้นพบว่า หากไม่หลงเหลือทรัพยากรเหล่านั้นไว้ พวกเราคงจะอยู่ไม่ได้ ตอนนี้จึงต้องมาหวงแหนสิ่งมีค่าที่เหลือเล็กน้อยเหล่านั้นเอาไว้ แต่ก้อยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ค้นพบ ยังคงเดินหน้าทำลายกันต่อไป
 
พวกเราใช้ชีวิตอยู่แต่ในป่าคอนกรีต ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แต่อาจไม่เคยไปสัมผัสชีวิตในชนบท ที่ยังคงล้อมรอบด้วยผืนป่าที่สมบูรณ์ หากได้ผ่านพ้นมา ก้ออาจจะค้นพบได้ว่า "เข้าเมืองอดตาย เข้าป่าไม่อดตาย" เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในเมือง ต้องอาศัยเงินเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน ไม่มีเงินก้อไม่มีกิน ต่างกันกับชีวิตในป่าดงพงไพร แม้จะมีอันตรายต่างๆ อยู่ แต่เราก้อสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ท้ายที่สุดแล้ว เงินอาจไม่ได้มีความหมายอะไรก้อได้
 
เวลาผ่านมาจนถึงวันนี้เราอาจจะยังไม่ค้นพบอะไรมากเท่าไร แต่ยังมีเหตุการณ์ต่างๆ รอเราอยู่ข้างหน้าอีกมากมาย ถ้าเราไม่หยุดที่จะค้นหา เราก้อจะค้นพบอะไรดีๆ เช่นกัน หากตอนนี้เรายังไม่รู้ อย่าตื่นตระหนกว่าโง่เขลา เบาปัญญา เวลาจะพาเราไปเรียนรู้มัน เพราะ "การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด"
 
"จงมองย้อนกลับไป แล้วเรียนรู้กลับมา"
 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ...เมื่อ..ผ่านพ้นแล้วจะค้นพบ.......สัจธรรมของชีวิต.....
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..