หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ด่วน...เตือนครูสูญเงินอบรมวิทยฐานะ....ก.ค.ศ.ยํ้าของจริงไม่มีค่าใช้จ่าย
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6901 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษา ธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้รายงานความคืบหน้าการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะแบบใหม่ หรือ ว2 ซึ่งที่ประชุมได้ให้แนวทางการปรับปรุงว่า ควรมุ่งเน้นการประเมินจากผลการปฏิบัติงาน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยควรให้ค่าน้ำหนักการประเมินส่วนนี้มากกว่าการจัดทำเอกสารวิชาการ ส่วนจะใช้สัดส่วนที่เหมาะสมอย่างไรให้คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เป็นผู้กำหนด
 
นายจุรินทร์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงองค์ประกอบของกรรมการผู้ประเมินผลงานด้วย โดยให้มีกรรมการจากบุคคลภายนอก 1 คน นอกเขตพื้นที่การศึกษา 1 คน และในเขตพื้นที่การศึกษา 1 คน จากเดิมที่กำหนดให้มีกรรมการในเขตพื้นที่การศึกษา 2 คน และนอกเขตพื้นที่การศึกษา 1 คน ทั้งนี้เมื่อปรับปรุงตามแนวทางดังกล่าวแล้ว สำนักงาน ก.ค.ศ. ยังต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นทั้ง 4 ภาค และจัดทำรายละเอียดเสนอที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาภายในเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งตนอยากให้ทำโดยด่วน เพื่อจะได้ประกาศให้ครูได้ทราบและเตรียมตัวล่วงหน้า โดยยืนยันว่า หลักเกณฑ์นี้จะใช้ได้ทันวันที่ 1 ต.ค.นี้แน่นอน
 
นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า ที่ผ่านมา ก.ค.ศ. ได้จัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผลงานวิชาการไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินตามที่ ก.ค.ศ.กำหนด เพื่อให้ได้มีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ โดยจะให้มีวิทยากรจากคณะครุศาสตร์ หรือศึกษาศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษาช่วยพัฒนาและประเมินผลก่อนการพัฒนาเพื่อวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย และหลังการพัฒนาจะมีการประเมินประมวลความรู้ในแต่ละกลุ่มสาระ เพื่อวัดมาตรฐานประกอบการพิจารณาการผ่านเกณฑ์การพัฒนา รวมทั้งการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยการฝึกอบรมผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ E-Training และเข้าอบรมพัฒนาตามที่ต้นสังกัดกำหนด
 
“อย่างไรก็ตามผมได้รับร้องเรียนจากครูจำนวนมากว่าได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมอบรม โดยมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นการแอบอ้างชื่อ ก.ค.ศ. เพราะ ก.ค.ศ. มีนโยบายจะพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน เพื่อความก้าวหน้าในวิชาชีพ มุ่งสู่คุณภาพผู้เรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จึงอยากเตือนเพื่อนครูอย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด” นายประเสริฐ กล่าว.

 

 

ที่มา เดลินิวส์  / วันที่  5 พ.ค.52

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ด่วน...เตือนครูสูญเงินอบรมวิทยฐานะ....ก.ค.ศ.ยํ้าของจริงไม่มีค่าใช้จ่าย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..