หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
phattharin thayarat
จากจังหวัด ชลบุรี

6 เคล็ดลับ ดูแลเรื่องการเงิน
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


6 เคล็ดลับ ดูแลเรื่องการเงิน


6 Top Money Secrets for Women (Lisa)


     เราสรรหาเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เพื่อช่วยดูแลการเงินให้คุณมาตลอด และนี่คือ 6 เคล็ดลับที่เราเลือกสรรแล้วว่า จะช่วยคุณดูแลเรื่องการเงินได้ตลอดกาลไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไรก็ตาม

     1. เก็บเรื่องเงินไว้เป็นความลับ จะหาว่าเป็นคนชอบอุบก็ยอม ให้คุณปกปิดบัญชีลับเอาไว้บ้าง โดยไม่ต้องบอกให้เพื่อน สามี หรือแฟนหนุ่มของคุณรับทราบ เนื่องจากนั่นเป็นเงินของคุณไม่ใช่ของเขา คนเราต้องมีเงินลับๆ กันบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุน เช่น หุ้น ทองคำ คุณควรมีติดตัวไว้บ้างเผื่อวันหน้ายามยากไม่มีใครช่วยเราได้ จะได้นำเงินส่วนนี้ออกมาจุนเจือตนเอง

     2.  อย่าใช้เงินเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี ยามที่คุณอกหัก เครียดกับงาน ทะเลาะกับเพื่อน สิ่งแรกที่คุณจะคิดถึงต้องไม่ใช่การช้อปปิ้งเสมอไป จริงอยู่ว่าคุณควรจะให้รางวัลตัวเองหรือทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นบ้าง แต่นั่นเป็นการใช้เงินที่ผิดวิธีที่สุด เพราะเชื่อมั้ยว่ายามที่คุณใช้เงินเพื่อสร้างความสุขให้แก่ตัวเองนั้น ความสุขมักจะอยู่กับคุณไม่นาน แต่หนี้ที่พอกพูนจะอยู่กับคุณไปนานแสนนาน

     3. ใช้ให้น้อยกว่าที่หามาได้ ประโยคคลาสสิกที่ทำกันได้ยากเหลือเกิน ถ้าคุณอยากมีความมั่นคงทางการเงินก็ควรจะเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ได้แล้ว เพราะมันเป็นกุญแจที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้คุณมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำใช้ให้น้อยกว่าที่หามาได้เป็นการดีที่สุด

     4. ตั้งเป้าหมายชีวิต การออมเงินให้มีประสิทธิภาพ คุณควรจะตั้งเป้าหมายไว้เพื่อเป็นกำลังใจบ้าง อย่างเช่นถ้าฉันเก็บเงินได้ 500,000 บาท จะแบ่งเงินมาเปิดร้านกาแฟของตัวเอง เรียนต่อเมืองนอก ซื้อรถ หรือซื้อคอนโดฯ สิ่งใดก็ได้ที่เป็นความฝันของคุณ ยิ่งจะทำให้คุณมีกำลังใจในการเก็บเงินมากขึ้นไปเท่านั้น

     5. วางแผนการเงินแบบวันต่อวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาหรือมีครอบครัวแล้วก็ตาม การจัดการแพลนการเงินแบบวันต่อวันนั้นได้ผลมากๆ เพราะจะทำให้คุณรู้ได้ว่าเงินที่เสียไปอยู่ตรงไหนบ้าง เพื่อจะได้ลดการใช้เงินตรงนั้นลง คุณอาจจะทำเป็นบัญชีเล่มเล็กๆ ไว้ เวลาสรุปยอดตอนกลางคืน อาจจะตกใจว่าทำไมฉันใช้จ่ายไปมากมายขนาดนี้

     6. การใช้เงินคือทัศนคติ การเงินเป็นทัศนคติและความเชื่อส่วนตัว เช่น บางคนเชื่อว่าใช้ไปเถอะเดี๋ยวเงินมันก็มา แต่บางคนเชื่อว่าต้องมีคนคอยเก็บออมให้ดีกว่า เพราะถ้าอยู่กับตัวเองอาจจะหมดได้ง่ายๆ สรุปแล้วคุณคิดว่าวิธีไหนปลอดภัยและไม่ทำให้คุณเดือดร้อนก็จงทำเถิด แต่อย่าพยายามหาข้ออ้างในการใช้เงินหรือรอเงินที่ยังมาไม่ถึง ปรับความคิด ปรับนิสัยใช้จ่าย แล้วการเงินของคุณจะมั่นคงขึ้น ไม่ต้องมานั่งเครียดทุกสิ้นเดือน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 6 เคล็ดลับ ดูแลเรื่องการเงิน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

phattharin thayarat
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
phattharin thayarat..