หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

Detox เพื่อลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนัก
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Detox เพื่อลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนัก



      Detox หรือการล้างพิษ ที่เค้าคุ้นเคยกันในแบบสวนทวาร ซึ่งถึงเราจะทราบประโยชน์ของมัน แต่วิธีทำอาจทำให้หลายคนไม่กล้า ดังนั้นลองมาดูอีกแบบที่ไม่ยาก และไม่น่ากลัว

1. น้ำอุ่น 1 ลิตรครึ่ง
2. มะนาว 4 ลูก (ถ้าผลใหญ่ใช้ 3 ลูก)
3. เกลือแกลง 1 ช้อนโต๊ะ

      เมื่อผสมให้เข้ากันได้ดีแล้วพยายามดื่มให้หมดภายในครึ่งชั่วโมง น้ำมะนาวที่ดื่มเข้าไปจะมีค่า PH ที่ใกล้เคียงกับเลือดจึงไม่ถูกดูดซึม แต่จะตรงไปที่ลำไส้ใหญ่เพื่อทำความสะอาดออกมาทางการขับถ่าย โดยที่เราอยากจะขับถ่ายหลังจากดื่มน้ำหมดแล้ว 10-15 ที แล้วจะเข้าออกห้องน้ำอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับคนที่มีสุขภาพดี แข็งแรง ควรทำ 2 สัปดาห์/ครั้ง ส่วนคนขี้โรค ไม่สบายบ่อยควรทำ วันเว้นวัน หรือ 3 วันครั้ง (การทำครั้งแรกอาจผอืดผอม แต่พยายามฝืน ให้หายใจยาว ๆ เข้าออกมาทางปาก

      การอดอาหารก็เป็นการล้างพิษอย่างหนึ่ง โดยอาจทำได้หลายอย่าง เช่น ดื่มน้ำผลไม้ทั้งวัน หรือกินผลไม้และดื่มน้ำเปล่า ๆ ทั้งวันก็ได้ หรือ การไม่กินอะไรเลยทั้งวันก็ได้
หากคุณเริ่มอดแนะนำให้ใช้วีธีกินผลไม้อย่างเดียว และแนะนำให้อดเพียงวันเดียว 24 ชั่วโมง โดยให้เลือกผลไม้อย่างหนึ่งที่คุณชอบ ยกเว้น ทุเรียน น้อยหน่า ลำไย ลิ้นจี่ ขนุน เพราะผลไม้เหล่านี้มีคาร์โบโฮเดรตสูง ทำให้ระบบย่อยไม่ได้พักเพียงพอ และไม่ควรที่จะเลือกสับปะรด เพราะจะกัดปาก

      เมื่อเลือกผลไม้ได้แล้ว เช่น มะละกอ แอปเปิ้ล ผรั่ง ส้มโอ แคนตาลูป ชมพู่ ก็ตั้งหน้ากินผลไม้นั้นเป็นอาหารทั้ง เช้า กลางวัน และเย็น ถ้าหิวก็ให้ดื่มน้ำผลไม้เป็นมื้อเบรกด้วย วันที่คุณจะอดควรเป็นวันที่คุณอยู่บ้าน เริ่มอดตั้งแต่เช้า ไปเรื่อย ๆ จนถึงเช้าวันใหม่ การเลิกอดด้วยวิธีที่กล่าวมาเบื้องต้น คือน้ำมะนาว เกลือแกลง และน้ำ ตามวิธีที่กล่าวมาแล้ว
ถ้าคุณอยากอดอีกครั้งก็ให้ทำแบบเดิมทุก ๆ สัปดาห์ ผลที่ได้ก็คือ น้ำหนักจะลดลง ควบคุมน้ำหนักตัวได้ดีขึ้น ไขมันในเลือดจะลดลง ความดันเลือดลดลง กระปรี้กระเปร่าขึ้น รวมทั้งควบคุมเบาหวานได้ง่ายขึ้น

      การอด 24 ชั่วโมงนี้ ถ้าคุณไม่เป็นโรคหัวใจ เบาหวาน หรืออ่อนเพลียมาก สามารถทำเองได้ที่บ้าน แต่ถ้ามีปัญหาดังกล่าว ควรอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Detox เพื่อลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนัก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..