หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ มีเงินซื้อหรือ...?จึงได้มา แบบนี้มันต้องตรวจ ๆ ๆสอบ
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

สกศ.ตรวจสอบข้อมูลซื้อเก้าอี้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ

.....

 

สกศ.ตรวจสอบข้อมูลซื้อเก้าอี้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ


สำนักเลขาธิการสภาการศึกษา เตรียมจัดเวทีระดมความคิดต่อประเด็นปัญหาการบริหารงานในเขตพื้นที่การศึกษา เดือนมิ.ย. นี้ และเพื่อให้ข้อมูลยืนยันมีเรื่องการใช้เงินเพื่อแลกกับตำแหน่งกรรมการอ.ก.ค.ศ. ในเขตพื้นที่จริงหรือไม่...
รศ.ดร.ธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา (กกศ.) เปิดเผยว่า จากการจัดเวทีระดมความคิดเห็นของสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ที่ผ่านมา มีประเด็นน่าสนใจที่ทุกฝ่ายกังวล คือเรื่องการบริหารงานในเขตพื้นที่การศึกษา 185 เขต ที่บริหารโดยองค์คณะบุคคลหรือ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ ซึ่งมีทั้งคณะกรรมการโดยตำแหน่ง คณะผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการที่มาจากการเลือกตั้ง หรือผู้แทนครู ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยมีการร้องเรียนในหลายหน่วยงาน อาทิ มีการร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา และหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการเอง ว่าการคัดเลือกผู้แทนครูเข้าไปทำหน้าที่ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่มีการจ่ายเงินในขั้นตอนของกระบวนการหาเสียง และเป็นสาเหตุหนึ่งในการเชื่อมโยงการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการครูในเขตพื้นที่ด้วย     เลขาธิการสภาการศึกษากล่าวอีกว่า สำนักพัฒนากฎหมายการศึกษา สกศ. จะจัดเวทีระดมความคิดต่อประเด็นปัญหาการบริหารงานในเขตพื้นที่การศึกษาให้ครบภูมิภาค โดยภาคเหนือจัดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.ขอนแก่น และภาคใต้ที่ จ.สงขลา เพื่อให้ผู้สนใจเรื่องดังกล่าวมาแสดงความคิดเห็นและให้ข้อมูลยืนยันว่ามีเรื่องการใช้เงินเพื่อแลกกับตำแหน่งกรรมการ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่จริงหรือไม่ เพราะกลางเดือน มิ.ย.นี้ อ.ก.ค.ศ.ทั่วประเทศจะครบวาระ และจะมีการเลือกตั้งกันใหม่ ซึ่งการจัดเวทีครั้งนี้จะทำให้สังคมได้ร่วมกันคิดและช่วยกันแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตาม เราต้องช่วยกันกระตุ้นให้ทุกฝ่ายเกิดการตื่นตัว เพื่อช่วยกันดูแลการเลือกตั้งครั้งต่อไป ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว ถ้าจำเป็นต้องปรับปรุงอำนาจหน้าที่ วิธีการสรรหา หรือการเลือกตั้ง ข้อมูลตรงนี้ก็จะสามารถช่วยได้ ซึ่งหลังการเลือกตั้งจะแก้ไขปรับปรุงกันอีกครั้ง แต่ถ้าการเลือกตั้งในเดือน มิ.ย.ไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าเป็นเรื่องดี อย่างไรก็ตาม สกศ.ไม่ได้จับผิดใคร แต่เรื่องนี้เป็นภารกิจของ สกศ.ที่ต้องประเมินผลงานการใช้กฎหมายการศึกษา.

ไทยรัฐออนไลน์

·                          โดย ทีมข่าวการศึกษา

·                          4 พฤษภาคม 2552, 05:00 น.

tags:

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ มีเงินซื้อหรือ...?จึงได้มา แบบนี้มันต้องตรวจ ๆ ๆสอบ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..