หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ข่าวล่า พาชื่นใจ ไฟเขียวหลักสูตรควบปริญญาตรี 2 ใบ
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

การศึกษา ไม่มีระยะเวลาที่สิ้นสุด

.....

 

                                                              ไฟเขียวหลักสูตรควบปริญญาตรี 2 ใบ

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รมว.ศธ.ประกาศกฎกระทรวง เรื่อง แนวทางการจัดหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา เพื่อส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาจัดการศึกษาได้หลากหลาย ทำให้ผู้เข้ารับการศึกษาเชี่ยวชาญใน 2 ศาสตร์ และเชื่อมโยงได้อย่างบูรณาการ..

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางการจัดหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา ในสถาบันอุดมศึกษาไทย พ.ศ.2552 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ การลงนามใบประกาศดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาสามารถจัดการศึกษาได้อย่างหลากหลาย ทันสมัย มีมาตรฐาน และคุณภาพการศึกษาสอดคล้องกับความก้าวหน้าด้านวิชาการและวิชาชีพ เพื่อให้ผู้ศึกษาได้ศึกษาใน 2 หลักสูตรที่แตกต่างกัน แต่มีส่วนสนับสนุนซึ่งกันและกันในระยะเวลาเดียวกันได้ ซึ่งอาจใช้ระยะเวลาในการศึกษาสั้นลงและประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้เข้ารับการศึกษามีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ทั้ง 2 ศาสตร์ และเชื่อมโยงศาสตร์เหล่านั้นได้อย่างบูรณาการ
รมว.ศึกษาธิการกล่าว ต่อไปว่า หลักสูตรที่จะนำมาจัดแบบควบระดับปริญญาตรีทั้ง 2 ปริญญานี้ ต้องเป็นหลักสูตรที่สถาบันเปิดสอนแยกเป็น 2 หลักสูตร และสถาบันที่จัดหลักสูตร 2 ปริญญาจะต้องกำหนดวิชาที่สามารถเรียนร่วมกันได้ รวมทั้งกำหนดวิชาเฉพาะที่ต้องการให้ศึกษาจากทั้ง 2 หลักสูตรให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนวิชาและจำนวนหน่วยกิต ซึ่งผู้เข้ารับการศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนตามแผนการศึกษาที่กำหนด ไว้ในแต่ละหลักสูตรอย่างครบถ้วน โดยผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาจากทั้ง 2 หลักสูตร.

ไทยรัฐออนไลน์

·                                 โดย ทีมข่าวการศึกษา

·                                 4 พฤษภาคม 2552, 05:00 น.

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข่าวล่า พาชื่นใจ ไฟเขียวหลักสูตรควบปริญญาตรี 2 ใบ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..