หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

{ 7 เคล็ดลับชะลอความแก่ }
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

การชะลอความแก่เป็นสิ่งที่หลายคนสนใจ ใครๆก็ไม่อยากแก่ มันยากที่จะทำใจแต่ไม่มีหลีกเลี่ยงได้เพียงแต่ชะลอวัยที่ร่วงโรยให้ช้าลงสักนิดก็ยังดี อย่าช้าเรามีเคล็ดลับสำหรับชะลอความแก่มาให้ลองทำดู

.....

     

เคล็ดลับข้อที่ 1 จากประโยคสุดฮิต you are what you eat ยังคงเป็นความจริงอยู่เสมอ คุณทานอะไร คุณก็เป็นอย่างนั้น  ควรกินอาหารที่หลากหลาย ไขมันต่ำ ลดเกลือ น้ำตาล เพิ่มผักผลไม้ เน้นอาหารเช้า ลดอาหารเย็น


เคล็ดลับข้อที่  2  กินเอนไซม์ที่จำเป็น จากผัก ผลไม้สด   พยายามกินผัก ผลไม้สด เมื่อเริ่มรับประทานอาหารเพื่อเสริมประโยชน์จากเอนไซม์ธรรมชาติ


เคล็ดลับข้อที่ 3 ดื่ม น้ำสะอาด ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะคนที่ดื่มน้ำน้อยผิวพรรณก็จะดูไม่สดใส


เคล็ดลับข้อที่ 4 ทานอาหารที่เส้นใยในอาหาร สูง พวกข้าวกล้อง ผัก ผลไม้ อาหารที่มีกาก หรือเส้นใยสูงจะช่วยให้ร่างกายกำจัดไขมัน และดุดซับของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น

เคล็ดลับข้อที่ 5 ทานอาหารจากถั่วเหลือง  ปลาทะเลที่ มีส่วนประกอบของ กรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและมะเร็ง    มีไขมันอิ่มตัวต่ำและปราศจากโคเลสเตอรอล  มีโปรตีนสูง สามารถลดระดับ โคเลสเตอรอลในเลือดได้

เคล็ดลับข้อที่ 6 ขจัดสารพิษในร่างกาย  ง่ายๆ ด้วยการเทคนิคงดอาหาร หรือการใช้ผลไม้ล้างพิษใน1 วันโดยทานและดื่มน้ำผลไม้ เฉพาะผลไม้ ชนิดเดียวใน 1 วันเป็นการล้างพิษด้วยตัวเองง่ายๆในวันเดียว

เคล็ดลับข้อที่ 7 ทานอาหารที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นไว้กับเซลส์ผิว การสูญเสียความชุ่มชื้นจากเซลส์ผิว ทำให้เกิดความหยาบกร้าน และริ้วรอย บรอคโคลี่ เป็นแหล่งซีลีเนียมตามธรรมชาติ ที่เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยบำรุงผิวพรรณ เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงทำให้ดูนุ่มนวลอ่อนวัยขึ้น  กล้วยไข่ มีสารต้าน อนุมูลอิสระคือ เบต้าแคโรทีน สูงมาก กล้วยไข่ 100 กรัม มีสารเบต้าแคโรทีนถึง 492 มิลลิกรัม ฝรั่ง มีวิตามินซีซึ่งก็เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ในฝรั่ง 100 กรัม มีวิตามินสูงถึง 180 มิลลิกรัม วิตามินซีมีบทบาทในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าเต่งตึง ไม่แก่ก่อนวัย เคล็ดลับชะลอวัยช่วยชะลอความแก่ให้คุณได้เพียงแต่คุณต้องทำสม่ำเสมอ ค่อยๆเสริมสร้างความสมดุลของร่างกายให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ เมื่อร่างกายเราสมดุล ประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกายเราก็จะดีขึ้น การกำจัดของเสียกำจัดพิษก็จะดีขึ้น เซลล์เราก็จะมีอายุยืนยาวขึ้น เมื่อเซลล์ในร่างกายเราทำงานดีขึ้นสุขภาพเราก็ย่อมดีขึ้น ความแก่ก็จะมาเยือนช้าลง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง { 7 เคล็ดลับชะลอความแก่ }
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..