หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

3 นิสัยป่วน... ชวนให้อ้วน
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

      นิสัยบางอย่างของเราอาจจะเป็นตัวการนำไปสู่ความอ้วน  ทำให้ความสเลนเดอร์ไม่ย่างกรายมาหาซักที....มาดูว่าเราเคยทำพฤติกรรมเหล่านี้ไหม  ถ้าทำก็เลิกเสีย...


       1. กินหลังออกกำลังกาย
      หลังออกกำลังเสร็จหมาดๆ สาวๆ มักจะหิวชนิดกินวัวได้ทั้งตัว เพราะร่างกายสูญเสียพลังงานไปมาก ถ้าไม่รู้จักห้ามปากให้ดีๆ แทนที่ออกกำลังแล้วจะผอม กลับจะทำให้อ้วนหนักกว่าเก่า เพื่อป้องกันปัญหานี้ สาวๆ จึงควรหาขนมนิดๆ หน่อยๆ รองท้องก่อนและจิบน้ำไปเรื่อยๆ ระหว่างที่ออกกำลังด้วย

       2. ทานอาหารเช้าน้อยเกินไป
     คนที่พยายามจำกัดอาหารด้วยการกินมื้อเช้าแค่แมวดม เช่น กินแค่ขนมปังหรือนมแก้วเดียวมักจะไปหิวจัดเอาในมื้อกลางวัน เลยต้องกระหน่ำกินชดเชยจนอ้วนคูณสอง ทั้งๆ ที่มื้อเช้าเป็นมื้อที่เราควรจะกินให้เต็มที่เพราะเป็นมื้อที่สำคัญของวัน และเป็นมื้อที่กินเท่าไรก็ไม่อ้วนอยู่แล้ว เนื่องจากร่างกายมีเวลาเผาผลาญได้ทั้งวัน และมื้อเช้าควรจะเน้นโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก จะได้อิ่มไปถึงบ่าย ไม่ต้องหาของว่างกินระหว่างมื้อให้เสี่ยงกับคำว่าอ้วนเปล่าๆ

       3. ไม่ควรทานอาหารหลังสองทุ่ม
      หลายคนมีความเชื่อผิดๆ ว่าถ้าทานอาหารหลังสองทุ่มจะทำให้อ้วนขึ้น แต่ที่จริงแล้วจะอ้วนหรือผอมไม่ได้อยู่ที่เวลา แต่อยู่ที่อาหารที่เรากินเข้าไปมากกว่าว่ามีจำนวนแคลอรีมากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าหิวตอนกลางดึกเราก็สามารถดื่มนมพร่องมันเนยแก้วหนึ่งได้ โดยไม่ทำให้อ้วนขึ้น ฉะนั้นถ้าอยากจะผอมจึงต้องกินแต่อาหารที่แคลอรีต่ำ เท่านี้คุณก็จะผอมได้แล้วโดยไม่ต้องจำกัดเวลาว่าจะกินตอน

                                                                    

ที่มา .. spicy

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 3 นิสัยป่วน... ชวนให้อ้วน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..