หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

ทุ่ม5พันล้าน...อุ้มท่องเที่ยว
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ทุ่ม5พันล.อุ้มท่องเที่ยว-ลุยจ่ายประกันต่างชาติ

super-hilight



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. วันที่ 28 เม.ย.52 ว่า ที่ประชุมให้ความเห็นชอบเพิ่มเติมมาตรการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการท่องเที่ยว 2 เรื่องคือ 1.การดูแลโครงการสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบในวงเงิน 5,000 ล้านบาท 2.จัดให้มีระบบประกันภัยสำหรับชาวต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า ที่ประชุมครม. มีมติอนุมัติแนวทางให้บริษัทประกันภัยในประเทศไทยเข้ามารับประกันความเสียหาย ให้กับผู้ที่เดินทางเข้ามาในไทยในกรณีที่เกิดปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง หรือเหตุการณ์จลาจล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทย วงเงินไม่เกินรายละ 10,000 เหรียญสหรัฐ ในระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป คิดเป็นวงเงินงบประมาณจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อจ่ายเป็นค่าเบี้ยประกันให้บริษัทประกันภัย ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะมีบริษัทประกันภัยรายใดสนใจร่วมโครงการบ้าง

นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติให้ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวและปัญหาการเมืองภายในประเทศวงเงิน 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเอสเอ็มอีพาวเวอร์ อัตราดอกเบี้ย เอ็มแอลอาร์-3 หรืออยู่ที่ประมาณ 4% เป็นเวลา 2 ปี และตั้งแต่ปีที่ 3 คิดดอกเบี้ยตามประกาศธนาคาร ระยะเวลาปลอดหนี้ 1 ปี กู้ยืมสูงสุดได้ไม่เกิน 5 ปี และวงเงินกู้ไม่เกินรายละ 5 ล้านบาท ขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-31 ก.ค.52

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทุ่ม5พันล้าน...อุ้มท่องเที่ยว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..