หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

พ่อค้าเขียงหมู..อ่วม.โดนพิษ.ไข้หวัด..หมู เล่นงาน....
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ไข้หวัดหมู-ราคาหมูแพง ซ้ำเติมพ่อค้าสตูล ยอดขายหน้าเขียงตกต่ำ

 

วอนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชนทราบถึงโรคไข้หวัดหมู? แหล่งเกิดโรคระบาดอยู่ห่างจากประเทศไทยมาก อีกทั้งหมูที่บริโภคในสตูลเป็นหมูท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าว จ.สตูลรายงานวันนี้ (27 เม.ย.) ว่าบรรยากาศตามเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล หลังข่าวการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดหมู ส่งผลกระทบต่อยอดการขาย หมูตามเขียงหมูต่างๆประกอบกับราคาหมูที่แพงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคหันไปบริโภคเนื้อ ไก่และอาหารทะเลแทน

นายวิเชียร แซ่ลิ้ม อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/23 ถ.ปานชูรำลึก อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่า ขณะนี้ราคาหมูที่แพงส่งผลกระทบต่อยอดขายหมู ราคาหมูเป็นตัวอยู่ที่กิโลกรัมละ60 บาทปรับเป็น 75 บาท หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 120 บาท เป็น140 บาท หมูสามชั้นกิโลกรัมละ120 บาทเพิ่มเป็น130 บาท และกระดูกหมูกิโลกรัมละ120 บาท เพิ่มเป็น130 บาท ขณะนี้ลูกค้าที่เคยซื้อ 1กิโลกรัมก็ลดเหลือครึ่งกิโลกรัมทำให้ยอดขายตกลงมากในช่วงที่หมูแพง ประกอบกับระยะนี้มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดหมู ทำให้คนหันไปบริโภค อย่างอื่นแทนยอดหมูที่ขายไม่ดีอยู่แล้วยิ่งตกลงไปอีก

นายวิเชียรกล่าวด้วยว่าอยากขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งประชาสัมพันธ์ให้ ประชาชนทราบถึงโรคไข้หวัดหมู? แหล่งเกิดโรคระบาดอยู่ห่างจากบ้านเรามาก อีกทั้งหมูที่บริโภคในจ.สตูลเป็นหมูท้องถิ่น? ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเป็นโรคระบาดอย่างอื่น จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งชี้แจง เกรงว่าจะเกิดการหวาดกลัวขึ้นมาจนไม่กล้ากินหมูเหมือนเมื่อครั้งที่โรคไข้ หวัดนกระบาดไก่เป็ดก็ขายไม่ได้ไปตามๆกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า โรคไข้หวัดหมูจะยังไม่กระทบต่อบ้านเรามากนัก ที่กระทบมากน่าจะเป็นเรื่อง ปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าอยากให้รัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านก่อนเรื่องอื่น

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวข่าวทั่วไทย
  • 27 เมษายน 2552,

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พ่อค้าเขียงหมู..อ่วม.โดนพิษ.ไข้หวัด..หมู เล่นงาน....
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..