หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ข่าวล่า...... 'นริศรา' รมช. ศธ. แย้มไอเดียเด็ดกู้วิกฤติวิทย์ตกต่ำ ...
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ร่วมด้วยช่วยแก้ปัญหาวิทยาการใดใด ใคร่นำมาแก้วิกฤติวิทย์ช่วยกัน

.....

 น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและการพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) ได้มอบหมายให้ศูนย์ สอวน.โรงเรียนมหิดลวิทยา  นุสรณ์ จังหวัดนครปฐม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 26-30 เม.ย. 2552 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีความสามารถและสนใจด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยในการแข่งขันในครั้งนี้จะมีนักเรียนจำนวน 130 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากศูนย์ สอวน. คณิตศาสตร์ทั้ง 14 ศูนย์ทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันทักษะความรู้ด้านคณิตศาสตร์ ที่เน้นทักษะกระบวนการคิด ในการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ รวมไปถึงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ และกิจกรรมศึกษาดูงานศึกษาศิลปวัฒนธรรมในจังหวัดนครปฐมอีกด้วย

 รมช.ศึกษาธิการ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่เด็กไทยมีผลการเรียนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ต่ำลงว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาที่กระทรวงศึกษาธิการมีความเป็นห่วง ตนในฐานะที่ดูแลโรงเรียน มหิดลวิทยานุสรณ์ จึงมีแนวคิดที่จะหารือกับนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งดูแลสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ในการพัฒนาเด็กกลุ่มนี้ โดยจะขอให้โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ร่วมมือกับ สสวท. เชิญผู้ที่ผ่านการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกวิชาการระดับประเทศรุ่นที่ผ่านมา ซึ่งมีมากว่า 20 รุ่นแล้ว ให้เข้ามาช่วยในการปรับหลักสูตรและพัฒนาการเรียนการสอนในวิชาดังกล่าว ทั้งนี้นี้ทราบว่า คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็ให้ความสนใจในการร่วมดำเนินการในเรื่องนี้เช่นกัน ดังนั้นหากแนวคิดนี้เป็นไปได้ก็จะถือเป็นการใช้ศักยภาพของหน่วยงานต่าง ๆ มาช่วยในการพัฒนาการศึกษาร่วมกัน.


 


  ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจากเดลินิวส์  24  เมษายน 2552  ขอบคุณครับ


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข่าวล่า...... 'นริศรา' รมช. ศธ. แย้มไอเดียเด็ดกู้วิกฤติวิทย์ตกต่ำ ...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..