หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ปุจฉา...เมื่อไหร่คุณควรจะดูฮวงจุ้ย ...? วิสัชนา.......ก็เมื่อเกิด.............
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6901 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

บทความต่อไปนี้ เพียงเพื่อสร้างกำลังใจ หากยังสงสัย สุดที่ท่านจะพิจารณา ตามศรัทธาของใครเรา

.....

>>ปัญหาว่าเมื่อไหร่คุณควรจะดูฮวงจุ้ย เป็นประเด็นที่จะต้องพิจารณาและสังเกตจากปัญหาของการทำธุรกิจและความสัมพันธ์ของครอบครัว ปกติต้นเหตุของปัญหาอาจจะเกิดจากการบริหารงานหรือการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สามารถทบทวนและแก้ไขได้ ถ้าสาเหตุไม่ได้เกิดจากเรื่องของดวงคนและดวงบ้าน

คนเราแต่ละคน จะมีวันเดือนปีและเวลาเกิด เป็นตัวกำหนดโชคชะตาที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การเงิน ชื่อเสียง ความสำเร็จ ความสุขสบายที่ได้รับไม่เท่ากัน เนื่องจากคนเราทุกคนจะมีดวงที่ขึ้นลงในแต่ละช่วง แต่ละปี บางคนอาจมีจังหวะชีวิตที่ดีนาน บางคนอาจจะต้องตกอับก่อนจึงจะดีขึ้น จะเป็นไปตามจังหวะอายุบนแผนที่ชีวิตที่ปรากฏบนใบหน้า ( ลักษณะโหงวเฮ้ง ) เดี๋ยวดี-เดี๋ยวร้าย ตามทฤษฎีหยิน-หยาง เวลาคนเราเข้าเคราะห์ปัญหาอุปสรรค คดีความ ความเครียด เรื่องเสียเงิน ปัญหาความขัดแย้งทางธุรกิจหรือการมีปากเสียงของคนในครอบครัว ที่อาจเกิดจากการเข้าเคราะห์ที่ซ้อนเคราะห์ของทั้งสองฝ่าย เรื่องสุขภาพ เป็นต้น อาจจะผ่านเข้ามา แต่จะอยู่ในช่วงประมาณ 1 ปีครึ่งเท่านั้น คือ ก่อนวันเกิดตัวเอง 3 เดือน และหลังจากวันเกิดไปแล้ว 3 เดือน หลังจากนั้นปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งถือเป็นเรื่องของดวงคน
แต่ถ้าเป็นเรื่องของดวงบ้าน ก็จะเป็นปัญหาที่เราหรือท่านคาดไม่ถึง เพราะคนมีดวงคน บ้านก็จะมีดวงของบ้าน ดวงบ้านจะมีการเปลี่ยนแปลงทุก 20 ปี ตามยุคของฮวงจุ้ย เช่น ยุคที่ 7 พ.ศ. 2527-2546 ยุคที่ 8 พ.ศ. 2547-2566 ยุคที่ 9 พ.ศ. 2567-2586 ทิศทางของบ้าน สำนักงาน โรงงาน อาจจะเคยดีอยู่ในยุคหนึ่ง ช่วยเสริมให้การประกอบธุรกิจประสบผลสำเร็จได้ง่ายและเร็วขึ้น ทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ ทุกอย่างเป็นไปโดยราบรื่น แม้แต่ความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัว แต่เมื่อผ่านยุคของฮวงจุ้ยจากยุคหนึ่งเข้าสู่อีกยุคหนึ่ง ธุรกิจที่ทำ ผู้บริหารหรือทีมงานก็ยังหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป คือดวงของบ้าน จากที่เคยมีดวงกลับกลายเป็นไม่มีดวงหนุน การทำงานอาจจะไม่ราบรื่นเหมือนเก่า เกิดความวุ่นวายภายใน มีอุปสรรคและปัญหาหนัก ๆ มารอให้แก้ไขมากขึ้น ขยันมุมานะแทบตาย แต่กลับไม่มีเงินเก็บ โชคก็ขึ้น ๆ ลง ๆ หาความแน่นอนไม่ได้ ยิ่งทำหนี้ยิ่งเพิ่ม ในที่สุดอาจดึงให้การค้าล้มเหลวหรือล้มละลาย โดยที่หาสาเหตุเป็นรูปธรรมไม่ได้

>>ถ้าพื้นฐานดวงคนดี และบ้านหรือสำนักงานมีดวง จะส่งผลให้ธุรกิจนั้นๆ สามารถจริญรุ่งเรืองได้ต็มที่ หากดวงคนตก แต่บ้านหรือสำนักงานมีดวง ก็ยังมีอิทธิพลช่วยฉุด ช่วยประคอง ลดอุปสรรคให้น้อยลง หรือมีทางออกให้บ้าง แต่ถ้าหากดวงคนตก และบ้านหรือสำนักงาน ไม่มีดวงหรือติดลบ ก็จะยิ่งดึงให้ทุกอย่างตกต่ำลงไปอีก ความล้มเหลวและปัญหาเลวร้ายก็จะเกิดตามมา

>>ราศีของคนจะเป็นตัวหนึ่งที่บ่งบอกถึงความสำเร็จ โชคลาภ และสุขภาพที่ใกล้จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ราศีที่หมองคล้ำ ซีดเซียว ที่ฝังอยู่ใต้ผิวหนังจะเป็นสิ่งเตือนให้ทราบว่าลุขภาพจะมีปัญหา จะเสียเงินหรือจะมีเรื่องอะไรหนัก ๆ ที่คาดไม่ถึง เหมือนกับท้องฟ้าที่มืดครึ้มจะเป็นลางบอกเหตุให้ทราบว่า จะเกิดฝนตกหนักหรือกำลังจะเกิดพายุขึ้น ดังนั้นราศีที่เปลี่ยนไปมักจะมีผลมาจากความเครียดในเรื่องการเงิน สุขภาพ ปัญหาครอบครัว บนพื้นฐานของฮวงจุ้ยที่เปลี่ยนไป อาทิเช่น

1. มีปัญหาสุขภาพบ่อยครั้ง เรื้อรัง ไม่หายขาด เกิดโรคร้ายรุมเร้า
2. ปัญหาสุขภาพภายในช่องท้อง ตับไต ลำไส้ มดลูก ฯ
3. นอนไม่หลับ ไม่อิ่ม อารมณ์และจิตใจที่มักแปรปรวน
4. ความคิด การแก้ปัญหา มักผิดพลาด มีปัญหาปากเสียงและความขัดแย้งอยู่บ่อย ๆในสามี-ภริยา ครอบครัวแตกร้าว ไม่มีบุตร หรือมีบุตรยาก รวมทึงการแท้งบุตร
5. เกิดเรื่องร้ายแรง คดีความ อุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง แก่สมาชิกในครอบครัว

ปัญหาจากเรื่องของดวงคนและดวงบ้าน ถือเป็นข้อสังเกตที่ควรสนใจ และแม้การแก้ปัญหาด้วยหลักคุณธรรมจะถือว่าเป็นทางออกที่ดี แต่วิชาฮวงจุ้ยก็ถือเป็นเครื่องทุ่นแรงชิ้นหนึ่งที่สามารถก่อให้เกิดความแตกต่างระหว่างชีวิตที่มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มีอนาคต กับชีวิตที่ตกอับ ไร้ความสุขและอาจเต็มไปด้วยปัญหาได้ .

                                                    ..............

     รู้ไว้ไม่เสียหาย  หาใช่สิ่งโง่งมงาย  แต่หากเป็นกุศโลบาย ช่วยในการดำเนินชีวิต

ที่มาของข้อมูล...http://horoscope.sanook.com/fengshui/fengshui_01685.php   ขอบคุณครับ


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ปุจฉา...เมื่อไหร่คุณควรจะดูฮวงจุ้ย ...? วิสัชนา.......ก็เมื่อเกิด.............
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..