หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธนภรณ์พรรษ
จากจังหวัด นครปฐม

ไร้สิว
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

3 สูตรสมุนไพรไร้สิว

.....

 
        
เมื่อสิวผุดขึ้นมาแต่ละเม็ดๆก็ทำให้หนุ่มสาวหน้าใสที่ห่วงสวยห่วงหล่อกระวนกระวายใจต่างเสาะหาวิธีกำจัดสิวกันให้วุ่นวาย แถมยิ่งเครียดมากสิวก็ยิ่งเห่อได้
 
       แต่คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมคนรุ่นคุณย่าคุณยายถึงได้มีผิวพรรณและหน้าตาผ่องใสโดยไม่ต้องพึ่งสารพัดเครื่องสำอางหรือยาแต้มสิวราคาแพงๆ อย่างที่คุณรุ่นหลังใช้กันแต่อย่างใดนั้นเพราะท่านมีสูตรสมุนไพรที่ได้จากพืชธรรมชาติ ซึ่งเป็นตำรับแก้สิวฝ้าชนิดที่ไม่ต้องไปหาซื้อจากที่ใดเพราะสามารถหาได้จากในสวนครัวหลังบ้านนี่เอง มีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันค่ะ
 
หอมแดง   นำมาทุบหรือฝานให้เป็นแว่นบางๆใช้ทาบริเวณที่เป็นสิวหรือจุดด่างดำ ทาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกใช้เป็นประจำรอยสิวจะจางหายไปค่ะ
ใครทราบบ้างว่า หอมแดงยังมีสรรพคุณช่วยในการรักษาสิวลบรอยด่างดำที่เกิดจากสิวได้วันนี้เกร็ดความรู้มีเรื่องนี้มาฝากกัน...

หอมแดงช่วยในการรักษาสิวได้เพราะในหอมแดงสดจะประกอบไปด้วยน้ำมันหอมระเหยและสารต่าง ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติมากมายเช่น ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยเจริญอาหารและช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของสิว

วิธีทำ คือนำหัวหอมแดงสดนำมาฝานเป็นแว่นบาง ๆ หรือทุบเบา ๆแตะน้ำที่ซึมออกมาจากหัวหอมนำมาทาบาง ๆ บริเวณที่เป็นสิวหรือรอยจุดด่างดำแล้วรอยสิวก็จะค่อย ๆ จางหายไปในไม่ช้า

ใครที่เป็นสิวก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปทำตามกันดูได้นะค่ะ
 
กล้วยหอม   ก็มีประโยชน์ต่อผิวพรรณเช่นกัน โดยนำกล้วยหอม 1 ผล ไปปั่นกันน้ำผึ้ง 1ถ้วยนำมาพอกหน้าไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก ทำให้หน้าตาผิวพรรณสดใสและไร้สิวได้

มะนาว   เมื่อนำน้ำมะนาว 1 ช้อนชาผสมไข่ขาว 1 ช้อนชา ตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน แต้มที่ตุ่มสิว ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้ใบหน้าคุณจะดูสดใส ไร้รอยสิว

  
แล้วอย่าลืมหมั่นดูแลจิตใจ ไม่ให้เคร่งเครียดด้วยการมองโลกในแง่ดีกันนะคะ 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไร้สิว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธนภรณ์พรรษ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธนภรณ์พรรษ..