หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

แต่งหน้าสวยตลอดวัน ด้วยเทคนิคนี้
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

แต่งหน้าสวยตลอดวัน ด้วยเทคนิคนี้


       เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าที่จะช่วยให้เมกอัพของคุณไม่จืดจางง่ายๆ ไม่ว่าคุณจะเบียดเสียดผู้คนในงานหรือเฉิดฉายอยู่ที่ไหนก็ตาม

   
ผิ ว ห น้ า
        การควบคุมน้ำมันและการใช้แป้งคือหัวใจสำคัญ ที่ทำให้รองพื้นติดทนนานตลอดทั้งวันและควรทารอบพื้นเฉพาะจุดสำคัญๆ กึ่งกลางใบหน้า แล้วเกลี่ยออกด้านข้าง เพื่อให้รองพื้นปกปิดมากที่สุดบริเวณกึ่งกลางใบหน้า ซึ่งมักจะเกิดรอยจ้ำแดงต่างๆ ได้ง่าย แล้วจางลงไปบริเวณแนวเส้นผม ซึ่งเป็นส่วนที่มักจะมีเหงื่อออกมากที่สุด ทำให้รองพื้นไม่ไหลเยิ้ม จากนั้น ปัดทับด้วยแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสง เพื่อขจัดน้ำมันส่วนเกิน และทำให้รองพื้นอยู่ตัว

   
ด ว ง ต า
       สาเหตุที่ทำให้อายแชโดว์จืดจางได้อย่างรวดเร็วก็คือ น้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นเช่นนั้น เตรียมพื้นผิวดวงตาด้วยการทารองพื้นชนิดปราศจากน้ำมัน แล้วปัดทับด้วยแป้งฝุ่นเพื่อให้อยู่ตัวและขจัดน้ำมันส่วนเกิน จากนั้น ทาอายแชโดว์แบบครีมให้ทั่วเปลือกตา หลับตานิ่งๆ สักหนึ่งนาทีเพื่อให้อายแชโดว์เซ็ตตัว แล้วทาทับด้วยอายแชโดว์แบบฝุ่นสีเดียวกัน อายแชโดว์แบบครีมจะติดทนนานกว่า เพราะมันจะซึมเข้าไปในผิวหนัง ในขณะที่อายแชโดว์แบบฝุ่นจะขจัดน้ำมันส่วนเกินที่ทำให้เมกอัพลบเลือนได้ง่าย จากนั้น ใช้อายไลเนอร์แบบน้ำที่จะติดทนนานกว่าแบบดินสอ ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าสองรอบ เลือกใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำเพื่อให้ติดทนนาน

   แ ก้ ม
      เคล็ดลับในการแต่งแก้มให้สวยยาวนานก็คือ การใช้บลัชออนสองชนิดทาทับกัน วิธีแต่งเริ่มด้วยการยิ้มกว้างๆ แล้วเกลี่ยบลัชออนชนิดครีมลงบนจุดสูงสุดของพวงแก้ม ปัดทับด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง แล้วจึงปัดแก้มอีกครั้งด้วยบลัชออนแบบฝุ่น มันจะทำให้บลัชออนแบบครีมเซ็ตตัวและไม่จางหายไปง่ายๆ จบด้วยการทาแป้งทับอีกครั้ง แล้วคุณจะสวยเปล่งปลั่งอย่างที่ต้องการนานเท่านาน

   
ริ ม ฝี ป า ก
      เดี๋ยวนี้มีลิปสติกชนิดที่ติดทนนานเป็นพิเศษ สำหรับแต่งเติมเรียวปากให้สวยนาน แต่วิธีการแต่งเรียวปากให้สวยนานด้วยลิปสติกชนิดปกติ ลองทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้

       ริมฝีปากที่แห้งจะทำให้ลิปสติกไม่ค่อยติดทน ก่อนทาสีที่ริมฝีปาก ใช้อายครีมแต้มที่ริมฝีปากเล็กน้อยเพื่อให้ความชุ่มชื้น อายครีมจะไม่มันเยิ้มเหมือนลิปบาล์ม จากนั้นทาคอนซีลเลอร์รอบริมฝีปาก และทาแป้งทับเพื่อให้คอนซีลเลอร์ไม่ลบเลือน แล้วทาลิปสติก ซับด้วยทิชชู่แล้วทาลิปสติกซ้ำอีกครั้งหนึ่ง อีกวิธีหนึ่งก็คือ ใช้ดินสอเขียนขอบปากแล้วใช้ดินสอแท่งเดียวกันระบายให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้น จึงทาลิปสติกทับลิปสติกจะติดทนนานนับชั่วโมง








Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แต่งหน้าสวยตลอดวัน ด้วยเทคนิคนี้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..