หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
เกรียงศักดิ์ สถาปนศิริ
จากจังหวัด อุตรดิตถ์

วันนี้น่ะดีแล้ว ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


มีคนสอนเราเสมอว่า ให้คิดถึงแต่สิ่งดีๆ แล้วสิ่งดีจะเข้ามา ไม่ว่าวันนี้จะดีพอหรือไม่ก็ตาม  แต่ให้รู้สึกดีๆ แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามา วันนี้ฉัน จึงจิตว่าง ทำใจให้ว่าง ทำให้เบาสบาย แล้วหาอะไรๆ ดีๆ ทำ หางาน หากิจกรรม หาสิ่งที่ดีมีประโยชน์ ดีกว่าไปคิดลบ คิดบวก ดีกว่าไปวิตกกังวล ดีกว่าไปถกเถียงกับใคร หรือแม้กับตัวเองก็เถอะ  

 
      วันนี้จะเป็นวันที่ดีที่สุดเสมอ แม้จะไม่ก็ตาม หลายคนวันนี้อยู่ในห้องไอซียู   หลายคนวันนี้ไม่มีแม้ข้าวจะกิน หลายคนวันนี้ต้องสูญเสียคนที่รักสุดชีวิต  หลายคนในวันนี้อยู่ท่ามกลางวิกฤติการณ์  สำหรับเรา เมื่อเทียบกับคนเหล่านั้น  วันนี้จึงนับว่าดี และดีที่สุด  ฉนั้นจงยิ้ม และมีกำลังใจ  


     อย่างน้อยเราก็มีคนที่เรารัก และคนที่รักเรา  อย่างน้อยเราก็อยู่ในห้องที่แสนจะสุขสบาย  อย่างน้อยเราก็มีอะไรอร่อยๆ กิน อย่างน้อยเราก็มีงานรอคิวอยู่ไม่ขาดสาย อย่างน้อยเราก็มีคนเคารพและศรัทธา อย่างน้อยเราก็มีเพื่อนดีๆ อีกมากมาย อย่างน้อยเราก็มีครอบครัวที่อบอุ่น อย่างน้อยเราก็มีคนที่กำลังคิดถึงเรา อย่างน้อยเราก็มีคนอีกมากมายที่อยากเป็นเหมือนเรา อย่างน้อยเราก็มีสุขภาพที่เป็นปกติ และอย่างน้อยเราก็ยังมีความหวังอันรุ่งโรจน์สว่างไสว


     เมื่อคิดคำนึงเช่นนี้แล้ว  เราจึงยิ้มได้อย่างร่าเริง  ทำเวลานี้ให้ดีที่สุด ทำงานให้เต็มที่ เพื่อวันพรุ่งนี้ ที่จะดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น ในขณะเดียวกัน เราก็จะมัวนั่งรอ นอนรอให้มันดีขึ้นเองไม่ได้  เราต้องพัฒนาตัวเราด้วย ในทุกสิ่งทุกอย่างเช่นกัน  พัฒนาความคิด พัฒนาชีวิต พัฒนาจิตใจ พัฒนาอารมณ์ พัฒนาความเชื่อ พัฒนาความศรัทธา พัฒนาพฤติกรรม พัฒนาปัญญา พัฒนาความรู้ พัฒนาการกระทำ พัฒนาแผน พัฒนาการงาน พัฒนาทุกสิ่งอย่านิ่งเฉย  จงเป็นคนเหนือคน ทำให้ดีขึ้นและดีขึ้น เหมือนกันที่เราอยากให้ชีวิตดีขึ้น เราก็ควรจะช่วยตัวเอง มากกว่าที่จะรอให้ใครมาช่วยเรา


     ขอเป็นกำลังใจ ให้ทุกๆ คน พัฒนาสรรพสิ่ง ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเรา ให้ดีวันดีคืน และมีความสุขนับจากวินาทีนี้เป็นต้นไป  ต้องสู้ ต้องสู้ จึงจะชนะ

ด้วยรัก

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วันนี้น่ะดีแล้ว ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

เกรียงศักดิ์ สถาปนศิริ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
เกรียงศักดิ์ สถาปนศิริ..