หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นารี สันติธัช
จากจังหวัด กทม

บทคัดย่อวิจัย
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(58.33%-12 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

บทคัดย่อ

           

ชื่อเรื่อง     :             การใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาการคัดลายมือของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3                      โรงเรียนวัดไทร (ถาวรพรหมานุกูล)

ชื่อผู้วิจัย                 นางนารี สันติธัช

ตำแหน่ง                 ครูวิทยฐานะชำนาญการ

ชื่อสถานศึกษา      โรงเรียนวัดไทร (ถาวรพรหมานุกูล) สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

ประเภทผลงาน    วิจัยในชั้นเรียน

 

ความเป็นมาของการวิจัย 

  เนื่องจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสาระภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่านักเรียนขาดทักษะในการคัดลายมือที่ถูกต้อง เขียนหนังสือไม่สวย ไม่เป็นระเบียบ ลากเส้นไม่ตรง หัวตัวอักษรไม่มี ดังนั้นผู้สอนจึงคิดว่าการสร้างนวัตกรรมเพื่อการเสริมสร้างทักษะเพื่อการคัดลายมือจะมีผลต่อการพัฒนาความสามารถของนักเรียนในด้านการเขียนดียิ่งขึ้น

 

วัตถุประสงค์ของการวิจัย

แบบฝึกการคัดลายมือ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกการคัดลายมือ  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและภายหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกการคัดลายมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3     และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการคัดลายมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย         ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

 

สรุปผลการวิจัย

                การสอนโดยการใช้แบบฝึกเพื่อพัฒนาการคัดลายมือทำให้นักเรียนมีการพัฒนาทางด้านการเรียนดีขึ้น ช่วยเสริมทักษะด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญาได้ดีทุกด้าน

 

ข้อเสนอแนะ

                ควรจัดกิจกรรมการคัดลายมือให้หลากหลายวิธี เพื่อนักเรียนจะได้เกิดทักษะในการจำ ในการเรียนรู้ และนำไปใช้ได้อย่างถูกและถาวรต่อไป

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บทคัดย่อวิจัย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นารี สันติธัช
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นารี สันติธัช..