หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธนภรณ์พรรษ
จากจังหวัด นครปฐม

วัดระดับโคเลสเตอรอลของคุณ.
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(70.00%-12 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

http://women.sanook.com/health/foods/know_eat/know_eat2.php

.....

จากสถิติทางการแพทย์ คนไทยตาย 7 คนต่อชั่วโมง* ด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคที่กำลังจะเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนไทย อันเนื่องมาจากระดับโคเลสเตอรอลสูง นอกจากนี้โคเลสเตอรอลยังทำให้เกิดโรคต่างๆมากกมาย เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ และภาวะโคเลสเตอรอลในหลอดเลือดสูง ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้เสี่ยงต่อการตายทั้งสิ้น
++แบบทดสอบง่ายๆวัดระดับโคเลสเตอรอล คลิก! ++

โคเลสเตอรอล คือ สารไขมันคล้ายขี้ผึ้งที่ปรากฏอยู่ในทุกเซลล์ของร่างกาย เมื่อพูดถึงไขมันทุกคนอาจจะคิดว่าไปขมันเป็นสิ่งไม่ดีทั้งนั้น แต่จริงๆแล้วไขมันแบ่งออกเป็นหลายประเภท หากจะให้ทำง่ายๆสามารถแบ่งได้ง่ายๆเป็น 2 ประเภท คือ ไขมันดี และไขมันไม่ดี

ไขมันดี หรือที่เรียกกันทางการแพทย์ว่า เอช ดี แอล โคเลสเตอรอล (HDL Cholesterol) ซึ่งเปรียบ เสมือน "ตำรวจ" คอยจับผู้ร้าย เพราะเป็นตัวกำจัดไขมันไม่ดีออกจากหลอดเลือดแดงซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้ด้วย

อีกหนึ่งตัวที่เป็นยอดวายร้ายกับร่างกายเราก็คือ เจ้าตัวไขมันไม่ดี หรือที่เรียกกันทางการแพทย์ว่า แอล ดี แอล โคเลสเตอรอล (LDL Cholesterol) ซึ่งเปรียบเสมือน "ตัวผู้ร้าย" ถ้ามีปริมาณมากจะสะสมอยู่ในหลอดเลือดแดงเป็นต้นเหตุของโรคหลอดเลือดแดงแข็ง ยิ่งระดับแอล ดี แอล โคเลสเตอรอลสูงมากเท่าไหร่ อัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วัดระดับโคเลสเตอรอลของคุณ.
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธนภรณ์พรรษ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธนภรณ์พรรษ..