หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธนภรณ์พรรษ
จากจังหวัด นครปฐม

มื้อเด็ดดับเครียด
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(57.14%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

http://women.sanook.com/health/foods/know_eat/know_eat2.php

.....

ทุกวันนี้ใครไม่เครียดคนนั้นอาจถูกมองว่าแปลก เพราะความเครียดแทบจะกลายเป็นโรคประจำตัวของคนเมืองเข้าไปทุกทีแล้ว ยิ่งในที่ทำงานถ้าคุณรู้สึกว่าบรรยากาศไม่ดีเอาเสียเลย หยุดนั่งคิดอะไรเครียดๆ คนเดียว แล้วลุกไปหาอะไรกินกันดีกว่า เคยได้ยินใช่ไหมที่เขาว่า ‘Enjoy eating’ เวลาความสุขพบได้บนโต๊ะอาหาร แต่ถ้าไม่รู้จะกินอะไรเรามีเมนูทำลายเครียดเวลาทำงานมาฝาก

โยเกิร์ตใส่ผลไม้ เต้าฮวย นมสด ฟรุ๊ตสลัด กล้วยสักลูกหรือส้มสักผล น้ำฝรั่ง กระเจี๊ยบ เสาวรส ฯลฯ เย็น ๆ ถ้าเป็นมื้อใหญ่อย่าลืมข้าวกล้อง ไข่ และเนื้อปลา เพราะเมนูเหล่านี้มีสารอาหารที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดทั้งนั้น เครื่องดื่มรสชาติหวาน จะช่วยให้คุณรู้สึกดี เพราะร่างกายสามารถดึงกลูโคสไปเป็นพลังงานทดแทนส่วนที่ขาดหายได้รวดเร็ว และจะดีมากถ้าเลือกน้ำผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ถูกความเครียดบั่นทอนไป


เนื้อสัตว์ นม ไข่ เมล็ดธัญพืชต่างๆ อาหารเหล่านี้มีกรดอะมิโน – ทริปโทเฟน ที่จะช่วยเพิ่มสารซีโรโทนินในสมอง ซึ่งมีฤทธิ์กล่อมประสาทช่วยคลายความหงุดหงิดได้และถ้าคุณเลือกกินข้าวกล้องแทนข้าวขาว คุณจะได้รับวิตามินบี1 บี 2

และไนอาซีนมากขึ้นหลายเท่าตัว ช่วยให้ระบบประสาทส่วนกลางทำงานได้ตามปกติผักใบเขียว ถั่วเหลือง ผลไม้ เช่น ส้ม กล้วย อาหารเหล่านี้ที่มีธาตุแมกนีเซียมและโปรตัสเซียมสูงช่วยให้สมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

การลุกไปหาของใส่ท้องถือเป็นการเบรกจากการทำงานชั่วคราวและยังได้เดินยืดเส้นยืดสาย ระหว่างนั้นก็หยุดคิดเรื่องงานไปก่อนเอามันวางไว้ที่โต๊ะพอกลับมานั่งค่อยเริ่มลุยกับมันใหม่ก็ได้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง มื้อเด็ดดับเครียด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธนภรณ์พรรษ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธนภรณ์พรรษ..