หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

5บริษัทยอดแย่ ปี2551
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(16.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

บริษัทยอดแย่ ปี2551 PDF พิมพ์ ส่งเมล
เขียนโดย Consumerthai   
Monday, 01 December 2008

Imageวารสารฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ร่วมกับสหพันธ์ผู้บริโภคสากล (Consumers International) ประกาศผลรางวัลบริษัทยอดแย่ ประจำปี 2551 (Bad Company Awards 2008)

อนึ่ง Bad Company Awards 2008 เป็นรางวัลที่สหพันธ์ผู้บริโภคสากล ซึ่งมีสมาชิกเป็นองค์กรเพื่อผู้บริโภค 220 องค์กร ใน 115 ประเทศ ปีนี้เป็นการประกาศรางวัลเป็นครั้งที่สอง

โดยองค์กรสมาชิกและองค์กรภายนอก เป็นผู้เสนอชื่อของบริษัทที่ตนเองคิดว่าเอาเปรียบ/หลอกลวงผู้บริโภคมากที่สุด โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเลขาธิการสหพันธ์ผู้บริโภคสากลและผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรสมาชิกเป็นผู้คัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัลดังกล่าว บริษัทที่ได้รางวัลยอดแย่ประจำปี 2551 ไปครองในปีนี้ได้แก่

Image


1.เทสโก้ ผู้สามารถสกัดกั้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ยอดเยี่ยม บริษัทฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสื่อมวลชนไทย 3 คน เป็นเงินรวมกันถึง 34 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) จากการที่พวกเขาทั้งสามออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเปิดสาขาเพิ่มขึ้นในประเทศไทย

Image

2.เคลลอกส์ และเลโก้ สำหรับไอเดียกระฉูดที่ทำขนมหวานสำหรับเด็กออกมาในรูปแบบของตัวต่อพลาสติกที่เด็กๆทั่วโลกรู้จักกันดี ไม่ว่าพ่อแม่ที่ไหนๆในโลกก็คงไม่ต้องการให้ลูกตนเองเผลอรับประทานตัวต่อเลโก้เข้าไปเป็นแน่

Image

3.ซัมซุง สำหรับการพยายามสร้างความหลากหลายให้กับธุรกิจตนเอง องค์กรผู้บริโภครับไม่ได้ที่บริษัทผลิตรถถังควบคู่ไปกับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆที่เรารู้จักกันดี อย่างโทรทัศน์และมือถือ แม้จะอ้างว่าเป็นการทำเพื่อนำสันติสุขมาสูโลกก็ตาม

Image

4.โตโยต้า สำหรับการสร้างภาพ จริงอยู่บริษัทผลิตรถรุ่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ในขณะเดียวกันก็ผลิตรถที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ถึง 170 กรัม/กิโลเมตร แถมยังโฆษณาว่ารุ่นนี้แหละคือรถที่ธรรมชาติก็อยากเป็นเจ้าของ

Image

5.อิไล ลิลลี่ ที่ระดมทำการตลาด “เกินขนาด” เพื่อขายยารักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยไม่สนใจว่าโฆษณาของตนเองจะผิดกฎหมายหรือไม่

 

 ดาวโหลดภาษาอังกฤษ Bad Company Awards 2008

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 5บริษัทยอดแย่ ปี2551
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..