หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เกิดเป็นลูกผู้หญิงต้องทำใจ
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(88.24%-17 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เคล็ดลับเอาตัวรอด(จากพวกโรคจิต)....ช่วงสงกรานต์

.....

เคล็ดลับเอาตัวรอด(จากพวกโรคจิต)....ช่วงสงกรานต์ จาก รู้ 100 TRICKS ชีวิตปลอดภัย
Posted by ครูแก้ว , ผู้อ่าน : 0 , 11:49:14 น.   

เกิดเป็นลูกผู้หญิงต้องทำใจ ไปไหนมาไหนก็ต้องระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดติดกันหลายๆ วัน หลายๆ คนก็เตรียมแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวกลับบ้านไปหาพ่อ แม่ ลูก เมีย ที่อยู่ต่างจังหวัด แต่หารู้ไม่ว่าระหว่างทางที่เราเตรียมจะกลับไปเจอคนที่รักที่รออยู่ที่บ้าน ระหว่างทางกลับบ้านอาจจะมีพวกโรคจิต ฉวยโอกาส แตะอั้งคุณบนรถทัวร์ก็ได้ ให้คุณโวยวายไปเลยว่า “เอามือของคุณออกไปเดี๋ยวนี้” ซึ่งบางทีอาจจะได้ผลสำหรับโรคจิตบางคนเท่านั้น แต่สำหรับโรคจิตบางคนอาจจะไม่ได้ผล วันนี้จึงหยิบเอาเคล็ดลับดีๆ จากหนังสือ “รู้ 100 TRICKS ชวิตปลอดภัย” มาให้คุณผู้หญิงได้ระวังตัวกัน

TRICK 28 : อย่าปล่อยให้โรคจิตลอยนวล

หากคุณต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ คุณรู้หรือไม่ว่าสิ่งของที่อยู่ในกระเป๋าสะพายคุณนั่นแหล่ะที่จะช่วยคุณให้รอดพ้นจากพวกโรคจิตได้ไม่ยาก

น้ำหอมชนิดเสปรย์ , เสปรย์ระงับกลิ่นตัว หรือเสปรย์ฉีดผม พวกนี้เป็นอาวุธชั้นดีเลย ให้คุณฉีดเข้าไปที่ใบหน้าของคนร้าย จะทำให้คนร้ายแสบตา ชะงักไปพักใหญ่ เป็นโอกาสให้คุณหลบหนี หรือขอความช่วยเหลือจากคนบนรถทัวร์ได้

หวี – ใครจะคิดละว่าหวีก็สามารถนำมาเป็นอาวุธได้ โดยคุณควักหวีออกมาแล้วครูดผ่านนัยน์ตามันอย่างรวดเร็ว หรือลองใช้ซี่หวีขูดไปบนผิวหนังคนร้ายแรงๆ ลากยาวๆ หรือหากมีหวีที่เป็นด้ามแหลมก็สามารถนำมาเป็นอาวุธที่ใช้แทงได้

ไฟแช็ก – หากคุณโดนกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่นั้น ให้คุณลวงไฟแช็กออกมาจุดไฟเผาไปที่บริเวณผิวหนังของคนร้าย อย่างไรมันก็ต้องรีบปล่อยคุณ เพราะทนความร้อนไม่ไหว แล้วคุณใช้จังหวะนั้นวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด

พวงกุญแจ – ลองใช้พวงกุญแจที่คุณพกอยู่เป็นประจำ ให้คุณกำพวงกุญแจไว้ในฝ่ามือ หันด้ามที่แหลมออกมาจากร่องนิ้ว ให้คล้ายกับการใส่สนับมือ แล้วชกไปที่คนร้ายให้สุดแรง เท่านั้นคุณก็สามารถสร้างบาดแผลให้กับคนร้ายได้แล้ว แล้ววิ่งหนีออกมาให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่คุณต้องมีติดตัวไว้เสมอ นั่นก็คือ “สติ” หากเกิดเรื่องร้ายๆ เช่นนี้ ให้คุณพยายามตั้งสติให้มากที่สุด เพราะไม่มีใครสามารถช่วยคุณได้ หากคุณไม่ช่วยตัวเองก่อน....

หนังสือ “รู้ 100 TRICKS ชีวิต ปลอดภัย” เป็นหนังสือที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้จัดทำขึ้น เพื่อสังคมโดยเฉพาะ เนื่องจากเล็งเห็นถึงภัยต่างๆในปัจจุบันที่เกิดขึ้นรอบๆตัว ไม่ว่าจะเป็นภัยจากนุษย์ มิจฉาชีพ เทคโลยี รถยนต์ ภัยธรรมชาติและอีกสารพัดภัย ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกชีวิต ประชาชนควรได้รับความรู้ จึงมีแนวคิดในการจัดทำเป็นหนังสือพ็อคเก็ตบุค โดยจัดทำขึ้นเพื่อมอบให้กับหน่วยงาน องค์กร สถาบันการศึกษา เป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับภัยอันตรายต่างๆ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันแบบสั้น กระชับ เข้าใจง่าย 100 วิธี ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง เพื่อรอดปลอดจากภัยต่างๆ หากหน่วยงานใดต้องการเป็นเจ้าของหนังสือดังกล่าว สามารถติดต่อขอบรับหนังสือได้ที่เบอร์ 02-242-4499 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-18.00 น.

ขอขอบคุณเคล็ดลับดีๆ จากหนังสือ “รู้ 100 TRICKS ชีวิตปลอดภัย”

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เกิดเป็นลูกผู้หญิงต้องทำใจ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..