หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์..และเพื่อน 4 นักเรียนเก่งคว้าแชมป์สะพานจำลองฯ
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6898 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(87.27%-22 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

4 คนเก่งฤทธิยะวรรณาลัย 2 ผงาดคว้าแชมป์ สะพานจำลองไม้ไอศกรีมที่ศรีปทุม


 

                                              4 คนเก่งฤทธิยะวรรณาลัย 2 ผงาดคว้าแชมป์

                                            สะพานจำลองไม้ไอศกรีมที่ศรีปทุม

 

        4 นักเรียนคนเก่งจากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 คว้าแชมป์การแข่งขันสะพานจำลองไม้ไอศกรีมครั้งที่ 2 ระดับชั้นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่จัดโดยภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์พลวิท บัวศรี หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานเปิดการแข่งขัน  

        ผู้ช่วยศาสตราจารย์พลวิท บัวศรี หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธา เปิดเผยว่า โครงการแข่งขันสะพานจำลองไม้ไอศกรีมระดับชั้นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ถือเป็นกิจกรรมหลักที่ทางคณะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายหลังได้มีการจัดขึ้นครั้งแรกในปีการศึกษา 2550 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในเชิงวิศวกรรมด้านโยธาอย่างเต็มที่ และยังได้พบปะกับเพื่อนต่างสถาบันที่  สำคัญป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการศึกษาต่อในด้านวิศวกรรมโยธาในระดับอุดมศึกษา        

      การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆส่งทีมนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเขตกรุงเทพและปริมณฑล และตามภูมิภาคต่างๆส่วนโรงเรียนขอนแก่นวิทยา เป็นโรงเรียนที่มาไกลที่สุด ซึ่งผลการแข่งขันครั้งนี้ปรากฏว่าทีมนักเรียนจากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองพร้อมด้วยโล่ประกาศเกียรติคุณ  ทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท ซึ่งมีชื่อทีมว่า Hercuris ประกอบด้วยนายธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์ นายชาญวิชย์ ทองพรหม นางสาวแววมณี อำนวย และนางสาวธัญญพร ยาโสภา            

        นายธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์ หนึ่งในทีมนักเรียนคนเก่งที่คว้าแชมป์และเป็นหัวหน้าทีม เปิดเผยว่า พวกผมและเพื่อนๆ รู้สึกดีใจมากครับที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ ก่อนการแข่งขันได้ใช้เวลาในการเตรียมทีม 2 อาทิตย์ โดยศึกษากฎ กติกา การแข่งขันอย่างละเอียด และได้นำความรู้ด้านฟิสิกส์เรื่องหลักการถ่ายเทแรงการรับน้ำหนักมาเป็นส่วนช่วยในการประกวด ซึ่งการแข่งขันในวันนี้มีความยากง่ายแตกต่างกันไป คิดว่าหลายทีมมีการเตรียมตัวมาพร้อมแต่ส่วนใหญ่มักจะทำไม่ทันตามเวลาที่กำหนดเลยทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร โชคดีที่พวกเราได้อาจารย์ที่ปรึกษาดี คอยควบคุมและมีหลักการวางแผนที่ดีเลยทำให้สามารถคว้าแชมป์มาครองได้

           นายสันติสุข จอมไธสง นักเรียนจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยา หนึ่งในทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เปิดเผยว่า ผมพร้อมด้วยเพื่อนๆ และอาจารย์ผู้ควบคุมทีม ได้เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่นแต่เช้ามืด เพื่อเข้าร่วมโครงการนี้ถึงแม้พวกผมจะไม่ได้รับรางวัลแต่ก็ได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันมากมาย ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ได้ทดลองความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา สำหรับการตัดสินในวันนี้เป็นไปอย่างยุติธรรม เครื่องมือชั่งน้ำหนักมีมาตรฐานดี สถานที่จัดงานภายในมหาวิทยาลัยศรีปทุม ถือว่ามีความเตรียมความพร้อมได้ดีมาก อยากให้มีโครงการแบบนี้อีกต่อไปเรื่อยๆเป็นประจำทุกปี ส่วนในปีต่อไปก็คิดว่าจะเดินทางมาร่วมประกวดอีกแต่คงจะเป็นรุ่นน้องๆ ครับ  

          ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์  อยู่ถนอม รองอธิการบดี และรักษาการคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า กิจกรรมลักษณะนี้ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  และทุกๆปีจะมีกิจกรรมเด่นๆ เช่น การแข่งขันตอบปัญหาทางด้านกฎหมาย การแข่งขันตอบปัญหาคณิตศาสตร์ และการแข่งขันทางด้านบัญชี โดยเน้นให้นักเรียนได้มีส่วนในการใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ ทางวิชาการ มาแข่งขัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการก้าวสู่รั้วในมหาวิทยาลัยต่อไป.

            .....การรักษาแชมป์  ยากยิ่งกว่าการเป็นแชมป์ นะลูกหลาน...ขอให้รักษาความดีความสามารถ ดุจเกลือรักษาความเค็ม..ตลอดไป

   ขอบคุณที่มาข้อมูลprspu.spu.ac.th/content/437/7075.php - 43k

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์..และเพื่อน 4 นักเรียนเก่งคว้าแชมป์สะพานจำลองฯ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..