หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ลูกชายกับลูกสาว..
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6429 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ใครจะสืบสายเลือดพ่อได้มากกว่ากัน ?
Posted by Pro.Trainer  

เรื่องต่อไปนี้ผมได้ฟังมาจากคนขับแท็กซี่เจ้าความคิดคนหนึ่ง 

 

เขาเล่าว่าครั้งหนึ่งเขาต้องปลอบใจเพื่อนที่กำลังร้องไห้เสียใจมากอยู่หน้าห้องคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งหลังจากที่รู้ว่าภรรยาตัวเองคลอดลูกออกมาผู้หญิง

 

เนื่องจากเพื่อนของแท็กซี่รายนี้เป็นคนจีนที่อยากมีลูกชายไว้สืบสกุลมาก ด้วยเพราะมีความเชื่อว่าลูกชายเท่านั้นที่จะเป็นผู้ที่จะสืบทอดสายเลือด มีทายาทต่อไปเป็นหลาน เป็นเหลน สืบทอดวงศ์ตระกูลให้ตัวเองได้

 

ชายคนนี้จึงเสียใจร้องไห้มากกว่าเมื่อครั้งภรรยาคลอดลูกสาวคนแรกเสียอีก เพราะครั้งนี้เขาตั้งความหวังไว้มาก เฝ้ารอคอยอยากให้ลูกคนที่สองเป็นผู้ชาย  พอรู้ว่าตัวเองได้ลูกสาวอีกแล้ว จึงเสียใจมาก

 

 

เมื่อทราบข่าวเพื่อน แท็กซี่คนนี้ก็เลยรีบเดินทางไปโรงพยาบาล

 

มึงจะร้องไห้ไปทำไมวะ จะเป็นลูกสาวหรือลูกชายก็ลูกของมึงเหมือนกันแหละ แท็กซี่บอกเพื่อน

 

ไม่เหมือนกันโว้ย ลูกชายสามารถมีหลานมีเหลนไว้สืบทอดสายเลือดให้กูได้ แต่ลูกสาวไม่ใช่ ไม่ใช่ ฮือ ฮือ เพื่อนของเขาเถียงและร้องไห้โวยวาย

 

มึงคิดว่าลูกชายเท่านั้นเหรอที่จะสืบทอดทายาทให้มึงได้ ? แท็กซี่ถาม

 

แนน่อนสิ หรือมึงไม่ว่าไม่จริงล่ะ เพื่อนเขาย้อนถาม

 

กูว่าไม่จริง สำหรับกูแล้ว ลูกสาวน่าจะสืบทอดสายเลือดให้มึงได้มากกว่าลูกชายเสียอีกแท็กซี่ตอบ

 

นี่มึงเอาสมองส่วนไหนมาคิดวะ ใคร ๆ เขาก็รู้ทั้งนั้นแหละว่าลูกชายต้องให้ทายาทที่จะสืบสายเลือดปู่ไม่ใช่ลูกสาว  คิดแบบมึงนี่ไงถึงได้เป็นแค่คนขับแท้กซี่เพื่อนต่อว่าและดูถูกกลับด้วย

 

แท็กซี่ตอบสวนไปทันควันว่า ใช่กูมันแค่คนขับแท็กซี่ แต่มึงตั้งใจฟังกูให้ดี ๆ นะ ฟังแล้วคิดตามที่กูพูดด้วย

 

ถ้ามึงมีลูกชาย  โตขึ้นลูกชายมึงแต่งงาน มึงก็ได้ลูกสะใภ้ แล้วมึงว่าหวังว่าลูกสะใภ้มึงก็จะมีลูก มึงก็จะได้หลานที่สายเลือดของมึงอยู่  แต่มึงจะแน่ใจ 100 % ได้อย่างไงว่าลูกในท้องของสะใภ้มึง จะเป็นหลานในสายเลือดมึงจริง ๆ  ลูกสะใภ้มึงอาจจะไปท้องกับผู้ชายคนไหนก็ได้ ใครจะไปรู้  

 

แต่ถ้ามึงมีลูกสาวนะ โตขึ้นลูกสาวมึงแต่งงาน มึงก็ได้ลูกเขย พอลูกสาวมึงมีลูก ไม่ว่าลูกสาวมึงจะไปท้องลูกเขยมึงหรือผู้ชายคนไหนก็ตาม มึงมั่นใจได้ 100% เลยว่า หลานที่ออกมามีสายเลือดของมึงอยู่แน่นอน 

 

เออ..จริงของมึงว่ะ กูขอโทษนะที่ว่ามึงเป็นแค่คนขับแท็กซี่  จริง ๆ มึงคิดเก่งกว่ากูที่จบปริญญาโทเสียอีก กูนี่มันโง่จริง ๆ เลย เพื่อนของเขายอมรับและกล่าวขอโทษ 

 

 

เช้าวันนี้ผมเอาเรื่องนี้มาให้อ่านกันสนุก ๆ และฝึกคิดให้ลึกซึ้ง ความเชื่อความคิดของเราที่ผ่าน ๆ มาถ้าลองนำมาคิดใหม่ คิดดี ๆ คิดด้วยเหตุด้วยผล มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้ ครับ

ขอบคุณตวามคิดนอกกรอบค่ะ  tew2497@hotmail.com


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ลูกชายกับลูกสาว..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..