หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

อยากสุขภาพดี ที่นี่มี อาหารต้านแก่
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6410 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(78.57%-14 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

อาหารต้านแก่ ที่แน่ ๆ ต้องมีวินัยในการรับประทาน

.....

พ.ญ.อัจจิมา สุวรรณจิดา ผู้อำนวยการสถาบัน Medisci แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและอายุรวัฒน์ แนะนำการรับประทานอาหารให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมีสุขภาพดี แข็งแรง อายุยืน ตามหลักกินอาหารต้านแก่ ว่า

1.ต้องรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้กิน 3 มื้อหลัก และอีก 2 มื้อเป็นอาหารกินเล่น

2.รับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่

3.พยายามกินอาหารที่เป็นวัตถุดิบให้มากที่สุด และอย่าปรุง แต่ง รส อาหารให้มาก ไม่ว่าจะหวานจัด เค็มจัด เพราะอาหารรสจัดทำลายระบบการย่อยและการดูดซึมของร่างกาย เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ทำให้ร่างกายเกิดภาวะไส้รั่วนั้นคือ ภาวะที่ผนัง เยื่อบุลำไส้มีความผิดปกติ ทำให้มีร่องเกิดขึ้นตามผิวเยื่อบุ เมื่อรับประทานอาหารลงไปแทนที่จะถูกย่อยและดูดซึมเข้าไปในร่างกาย แต่ร่างกายจะอ่านค่าเป็นสิ่งแปลกปลอม ทำให้เกิดการแพ้ ระบบต่างๆ ที่อ่อนแอ ทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเพ้อ หรือกรดไหลย้อนกลับ ซึ่งพบมากในปัจจุบัน

4.อย่ารับประทานอาหารซ้ำกันบ่อยๆ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน




5.ให้เวลาในการรับประทานอาหาร อาหารช่วยไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย แต่เมื่อถ้ารับประทานอย่างรีบเร่ง ไม่เคี้ยวให้ละเอียด ก็จะทำให้การย่อยและการดูดซึมมีปัญหา ต่อให้เราจัดอาหารในแต่ละมื้อได้ดีแค่ไหน ก็ไปใช้ไม่ได้

6.ดื่มน้ำให้มาก อย่าดื่มน้ำชา กาแฟ น้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ผู้อำนวยการสถาบันเมดิสซี บอกอีกว่า หลายคนมักกังวลเรื่องอาหารเสริม เมื่ออายุไม่มากก็ไม่ต้องรับประทาน ถ้าเลือกกินอาหารที่ดี แต่ในคนที่มีอายุเพิ่มมากขึ้นและมีรูปแบบการดำเนินชีวิตทีไม่ดี บวกกับระบบย่อยไม่ดี ควรได้รับอาหารเสริม แต่การเลือกรับประทานวิตามินเสริมหรืออาหารเสริมต้องเลือกจากแหล่งผลิตที่ได้รับมาตรฐาน เชื่อถือได้ 

    ที่มา  หนังสือพิมพ์ข่าวสด วันนี (8 เมษายน 2552) 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อยากสุขภาพดี ที่นี่มี อาหารต้านแก่
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..