หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

สงสาร..น้องเอียดิน..
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6429 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.56%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ในบรรดาผู้หญิงทุกชาติ  ผมว่าสาวอินเดียนี่น่าสงสารที่สุด  ตรงที่ต้องหาสินสอดไปหมั้นผู้ชายพบหนุ่มถูกตาต้องใจ ผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงจะขอให้พราหมณ์ไปทาบทาม  พ่อแม่ผู้ชายก็จะเรียกสินสอดทองหมั้นตามใจชอบ  ถ้าลูกชายเป็นหนุ่มหล่อ  การศึกษาเข้าสเปก  ก็เรียกเงินทองกันแพงหน่อย  ผู้หญิงฐานะยากจน  ไม่มีปัญญาจ่ายค่าสินสอดให้หนุ่มเกรดเอ  พ่อแม่ก็ต้องไปรื้อไปล้วงไอ้หนุ่มเกรดด้อย  ราคาถูกตามกองขยะ  มาให้ลูกได้มีวาสนาสืบพันธุ์เหมือนชาวบ้านเขา

ประเพณีนี้สร้างความขมขื่นใจให้ผู้หญิงมาก  สาวอินเดียหลายรายฆ่าตัวตายทุกปี  เพราะไม่มีสินสอดทองหมั้นให้พ่อแม่ของผู้ชายที่ตัวเองรัก  สมัยนี้ผู้หญิงแขกก็เลยฮิต  ตั้งเป็นกลุ่มบ้าง  เป็นสมาคมบ้าง  ต่อต้านประเพณีนี้กันยกใหญ่  ไม่เคยได้ผลหรอกครับ  ผู้ชายยังยึดศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายเหนียวแน่น  คุณผู้อ่านนึกถึงหัวอกพ่อแม่ที่มีลูกสาวหลายคนก็แล้วกันว่า  ทุกข์ขนาดไหน  ยิ่งจนก็ยิ่งหาสามีให้ลูกไม่ได้

ผมชอบหมุนดาวเทียมดูทีวีอินเดียกับพม่า  ถ้ามีรายการเกี่ยวกับประเพณีแขกนี่ไม่ค่อยพลาด  งานแต่งงานของคนฮินดูน่าสนใจ  ทุกอย่างน่ารัก  ยกเว้นตอนส่งตัวเจ้าสาว  ผมว่าน่าจะเป็นงานเศร้ามากกว่างานมงคล  พ่อแม่พี่น้องกอดเจ้าสาวร้องไห้กันกระจองอแง  ตามประเพณีอินเดีย  ถือว่าแต่นี้ไป  สายสัมพันธ์ของพ่อแม่ลูกไม่มีอีกแล้ว  ลูกสาวต้องไปปรนนิบัติพัดวีญาติฝ่ายสามีจนวันตาย

ตอนเจ้าสาวมาถึงบ้านเจ้าบ่าวก็น่าสนใจ  ว่าที่แม่ผัวเอาผงแป้งสีแดงขาวเจิมหน้าว่าที่ลูกสะใภ้  เมื่อได้ฤกษ์งามยามดี  เจ้าบ่าวก็จูงเจ้าสาวเข้าหอ  เสียงกลอนลงที่ประตูดังกริ๊ก  เจ้าสาวต้องก้มเอามือแตะปลายเท้าของเจ้าบ่าว  เป็นการแสดงความคารวะอย่างสูง  แตะเท้าแล้ว  เจ้าบ่าวก็จะอุ้มเจ้าสาวไปวางบนเตียง  ทั้งคู่จะทำอะไรยังไงต่อไป..คิดเอง.

 ขอบคุณที่มาข้อมูลwww.nitipoom.com 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สงสาร..น้องเอียดิน..
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธรรมศักดิ์ กาญจนบูรณ์..