หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อาหารมหัศจรรย์....รักษาโรคได้ชะงัด
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(48.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


          อาหารไม่เพียงแต่เพิ่มรสชาติความอร่อยหรือเติมพลังงานให้กับร่างกายเท่านั้น แต่ความมหัศจรรย์ของอาหารยังช่วยส่งผลต่อสุขภาพของเราได้อีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นการกินดีอยู่ดี ดังคำกล่าวที่ว่า YOU ARE WHAT YOU EAT และอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวบอกเล่าถึง “ความมหัศจรรย์” ค่ะ

ปลาแซลมอน ช่วยทำให้เราอารมณ์ดี จากการวิจัยของ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของอเมริกาได้กล่าวเพราะสารโอเมก้า 3ที่มีอยู่ในปลานั้นจะเป็นตัวช่วยทำให้เราอารมณ์ดีเสมอ

ชาเขียว ช่วยเพิ่มความจำ จากผลการวิจัยในประเทศญี่ปุ่นได้ทำการทดสอบในคนชราจำนวน 1000 คนที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำนอกจากจะมีความจำที่ดีเลิศแล้วยังมีสุขภาพจิตที่ดีด้วยค่ะ

ช็อคโกแลต ช่วยลดความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DARK CHOCOLATEนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสสระ ทำให้ความดันโลหิตที่ดูว่าสูงสามารถลดลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ค่ะ

องุ่น ช่วยลดคอเลสเตอรอล เพียงทานองุ่นในตอนเช้าหรือตอนเย็นก็ได้ในปริมาณที่พอเหมาะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอนในเรื่องของคอเลสเตอรอลที่มากล้นเกินความพอดี

ไก่ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ จากการทดสอบให้คน 1,500 คนทานไก่เป็นประจำปรากฏว่าสามารถลดการทำงานของต่อมที่ก่อให้เกิดมะเร็งสำไส้ใหญ่ได้ถึง 21 %

โยเกิร์ต ทำให้ปากหอมสดชื่น จากผลการวิจัยบอกไว้ว่าหากใครทานโยเกิร์ตเป็นประจำจะช่วยลดการอักเสบของเหงือกและฟันซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ลมหายใจของเราส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

อาหารเช้า ช่วยลดอัตราเสี่ยงของโรคหัวใจวาย โดยเฉพาะการทานขนมปังโฮลวีทหรือข้าวกล้องที่อุดมไปด้วยสารโฟลิค จะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ค่ะ

ขอบคุณที่มาwww.zheza.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อาหารมหัศจรรย์....รักษาโรคได้ชะงัด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..