หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เกี่ยวกับ Google...ที่ควรรู้ไว้
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 เม.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6414 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 Google  เว็บไซด์ชื่อดังที่รู้จักกันทั่วโลก  วันนี้มีข้อมูลบ้างอย่างที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับเว็บไซด์ชื่อดังนี้ มาบอกค่ะ...  

1. ในความเป็นจริงแล้วชื่อ Google เกิดจากความผิดพลาดในการพิมพ์ผิดนั้นเอง  ซึ่งที่แท้จริงแล้วผู้ก่อตั้งมีความตั้งใจต้องการที่จะใช้ชื่อ Googol  

2. แล้วคุณ เคยสงสัยกันบ้างไหม ว่าทำไมเว็บไซด์นี้ ถึงได้มีหน้าตาที่ดูเรียบง่ายเหลือเกิน ไม่มีอะไรเลย พอเปิดมาเจอ Google  ปุ๊บ...ก็เห็นเพียงตัวหนังสือเล็กๆ พร้อมกับช่องสี่เหลี่ยมยาวๆ เพื่อให้ค้นหาข้อมูลเท่านั้นเอง  ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าผู้ก่อตั้งนั้นมีความรู้ด้าน HTML น้อยมาก เลยอยากทำให้ง่ายที่สุดเท่าที่ทำได้ 

3. จริงๆ Google นั้นไม่ได้ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อให้เรา เรา เรา ทุกคนได้ใช้กันหรอกนะ  แรกเริ่มเลย Google ถูกใช้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของในการทำวิจัยของผู้ร่วมก่อตั้ง คือ Mr. Larry Page ซึ่งเค้าอายุเพียง 24 ปี และ Mr. Sergey Brin  เมื่ออายุ 23 ปี   

4. ปัจจุบันผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกนั้น ไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Google ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ  ซึ่งคงทราบกันดีอยู่แล้ว จึงทำให้ปัจจุบันนี้ Google มีผู้เข้าใช้ทั่วโลกเพื่อหาข้อมูลมากกว่า 200 กว่าล้านครั้ง ต่อวัน

5. ในช่วงครั้งแรกๆ ที่ Google เป็นตัวให้ใช้งานนั้นยังไม่มีปุ่ม Submit  ให้กับผู้ใช้กดหาข้อมูลเลย แต่ผู้ใช้ต้องกดปุ่ม Enter Keyแทน ภายหลังจึงพัฒนาเป็นแบบที่ใช้ในปัจจุบัน

6. คุณสามารถเซท Google ให้เป็นภาษาต่างๆ ที่ต้องการได้มากถึง 88 ภาษา(ข้อมูลนี้เมื่อปี 2007 )

7. ถ้าต้องการหาข้อมูลโดยเปิดหน้า Google ทีละหน้า (เหมือนหาข้อมูลในแฟ้ม) ใน 3 พันล้านหน้าของ Google นั้นล่ะก็ คุณอาจต้องใช้เวลาถึง 5,707 ปี  แต่โชคดีที่โปรแกรมของ Google นั้น สามารถช่วยให้ค้นหาข้อมูล ที่อยากรู้ภายในระยะเวลาแค่เพียงพริบตาเดียว 

8.  โลโก้ของ Google มีชื่อเรียกว่า "Google Doodle"

9.  Google Earth , Google Moon  และ Google Mars  มันไม่มีอยู่จริง เพราะ Google Moon มีไว้โชว์พื้นผิวของดวงจันทร์ รวมทั้งโชว์ข้อมูลการลงสำรวจของมนุษยชาติ ในขณะที่ Google Mars  มีไว้โชว์ภาพจินตนาการของพื้นผิวดาวอังคารแบบสี เป็นความสามารถของ Google

10. บริษัทยิงสัญญาณดาวเทียมกระจายภาพชื่อ Keyhole ที่ Google เข้าไปเทคโอเวอร์ เมื่อปี 2004 มั้ย? นี่ล่ะ คือต้นกำเนิดของ Google Earth ในทุกวันนี้

รู้เกี่ยวกับ Google อย่างนี้แล้ว หลายๆ คนก็คงจะหายสงสัยนะคะ....

จิราภรณ์  หอมกลิ่น 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เกี่ยวกับ Google...ที่ควรรู้ไว้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..