หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ท่านใดที่ประสบปัญหาข้อมูลเกินแผ่น..ขณะWrite CD
โพสต์เมื่อวันที่ : 31 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6417 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(77.33%-15 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....


คำสำคัญ: เทคโนโลยี, การเปรียบเทียบ, การคำนวณ, การ์ตูน, การสื่อสาร, คอมพิวเตอร์, บุคคล, ผู้หญิง, ภาพเคลื่อนไหวบนเว็บ, อีเมล

 

หลายๆ คนประสบปัญหาข้อมูลเกินแผ่น แต่เกินไปนิดเดียว ครั้นจะเอาลงอีกแผ่นก็กระไรอยู่ พอไปโพสถามที่โน่นที่นี่ก็มีแต่คนบอกว่าให้ Over Burn ไปเปิดหนังสือตำรับตำรา คู่มือการใช้งานชนิดเซียนไม่ว่าเล่มไหนๆ ต่างก็บอกไว้แค่นี้

ใช่ มันเป็นทางเลือกหนึ่ง ตั้งแต่อ่านๆมาหลายๆที่ยังไม่เคยเห็นใครพูดถึงวิธีแบบนี้เลย ก็ไม่เข้าใจ ทำไมไม่ค่อยมีคนรู้ คนรู้ก็คงมีอยู่แหละน่า เพียงแต่ยังหาไม่เจอ..และยังไม่เปิดเผยตัวเอง (คมในฝัก) 

แต่เดี๋ยวก่อนที่จะบอกวิธีนี้คงจะมีคนสงสัย แล้วOver burn ไม่ดียังไง

แน่นอน ผลเสียก็คือ โอกาสเจ๊งของแผ่นและDrive ที่ใช้write มีสูงมากDriveอาจไม่เสียทันทีแต่ถ้าทำบ่อยๆก็จะโทรมลงเรื่อยๆ ดังนั้นทางทีดีควรหลีกเลี่ยง เอาล่ะมาดูวิธีนี้ดู

ใช้ Nero ทั่วๆไปนี่แหละ ไม่ต้องลงอะไรเพิ่มเติม

เปิด Options > Expert Features > ไปติ๊กตรงนี้เลย * Enable generation of short lead-out > OK เสร็จแล้ว ง่ายจริงๆ แต่เวลาตอนเราจะไรท์ เราต้องใช้ Mode Disc-at-once แล้วเราก็จะสามารถไรท์เพิ่มได้อีก 12 mb โดยไม่ต้องOver burnให้เสี่ยง เพราะส่วนมากข้อมูลคงเกินมากันคนล่ะไม่เท่าไหร่

บางคนสงสัย แล้วDisc-at-onceเลือกยังไง

ในหน้าที่เราจะเลือกความเร็วในการไรท์ ให้ติ๊กเอา* multisession discออก แล้วก็ไปเปลี่ยนตรง Write Method จาก Track-at-onceเป็น Disc-at-once แล้วก็สั่ง write ได้เลย

ข้อระวัง: เนื่องจากเป็นการไรท์แบบDisc-at-once ดังนั้นแผ่นที่ไรท์แบบนี้จะไม่สามารถนำมาเขียนเพิ่มได้อีกเพราะแผ่นจะโดนปิดsesstionทันที ก็คือต้องไรท์ให้เสร็จภาพในครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น

ข้อพึงระวังอีกนิดก็คือ Driveเก่าๆ บางรุ่นอาจอ่านแผ่นแบบนี้ไม่ได้ แต่ก็น้อยมาก ที่ผ่านมาใช้ได้หมด

แต่สุดท้ายหากข้อมูลเกินมาเยอะๆ แต่ต้องการลงแผ่นเดียวก็ไม่มีทางเลือก ต้องซื้อแผ่นแบบเกิน 700 มาOver burnเอาละกัน ไม่แนะนำให้Over burnจากแผ่น700 ธรรมดา

เพราะถึงแม้ว่าแผ่น
Princo จะสามารถOver burn ได้ประมาณ 20 กว่า MB แต่เราก็จะต้องเสี่ยงกับการอ่านข้อมูลไม่ได้สูงมาก และแผ่นแต่ล่ะยี่ห้อก็สามารถ Over burnได้มากน้อยต่างกัน มันจะไม่ได้บอกไว้หรอก เราต้องใช้โปรแกรมทดสอบดูก่อน.

                                                                     

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ท่านใดที่ประสบปัญหาข้อมูลเกินแผ่น..ขณะWrite CD
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..