หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุวารี เพ็ญศรี
จากจังหวัด สุราษฎร์ธานี

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6420 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ผลงานรายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะเรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195 ตำบลสาคู อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550

.....

ชื่อผลงาน  รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะเรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ
                  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195  ตำบลสาคู
                  อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550
ผู้รายงาน  นางสุวารี  เพ็ญศรี
                 ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195
ปีการศึกษา  2550

บทคัดย่อ

       การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง                ตัวประกอบของจำนวนนับของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195             ให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน                วิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  
 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 ของโรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195 ตำบลสาคู อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่            แบบฝึกทักษะเรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานสร้าง                      และพัฒนาขึ้นจากการประมวลปัญหาการเรียนการสอนในห้องเรียน จำนวน 4 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์  เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 ชุด แบบทดสอบเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ  ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test
 ผลการวิจัย พบว่า
 1. การหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะเรื่องตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   โรงเรียนบ้านบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195 มีประสิทธิภาพ 80.17/85.17 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80) เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1
 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2 โดยพบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยแบบฝึกทักษะเรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
 และเมื่อพิจารณาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการใช้ แบบฝึกทักษะเรื่องตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 4 เล่ม พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 เช่นกัน โดยพบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสาคูมิตรภาพที่ 195 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยแบบฝึกทักษะเรื่องตัวประกอบของจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในแต่ละเรื่องหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่ผลงานวิชาการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุวารี เพ็ญศรี
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุวารี เพ็ญศรี..