หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ผู้หญิงที่งามเย้ายวนที่สุดในโลก
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6466 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.56%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก..กับ..ทัช มาฮาล
Posted by ลูกเสือหมายเลข9 , ผู้อ่าน : 710 , 13:04:29 น.   | หมวดหมู่ : OTHER  
พิมพ์หน้านี้


          ตอนได้ดูหนังเรื่อง The Mistress of Spices ทางเคเบิล ผมบอกตัวเองว่า"นางเอกสวยจัง"..
          ต่อมาจึงรู้ว่า เมื่อตอนที่เธอปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่อง DEVDAS เมื่อปี 2002 จูเลีย โรเบิร์ตส์ นางเอกอันดับต้นๆของฮอลลี่วู้ดเห็นเธอจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงกับตะลึงแล้วหลุดปากว่า “เธอเป็นผู้หญิงสวยที่สุดในโลก”
          จากนั้น..เธอก็เป็นหญิงสาวชาวอินเดียคนแรก ที่ถูกเลือกให้คงร่างอมตะอยู่ในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดาม ทุซโซด์ ที่มหานครลอนดอน
          เธอชื่อ ไอศวรรยา ไร ( Aishwarya Rai) อดีตนักศึกษาสถาปัตย์ ที่กลายเป็นเจ้าของมงกุฏมิสเวิลด์ปี 1994 ผู้ที่นิตยสาร Times จัดให้เป็นหนึ่งใน "บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุด 100 คนบนโลก" เมื่อปี 2003 และถูกเรียกว่า"ผู้หญิงที่งามเย้ายวนที่สุดในโลก" ของนิตยสารต่างๆ เช่น  Hello Magazine, Stuff Magazine, FHM, Variety Magazine, GQ, New York Times, Harper’s & Queen และมีคนทำเวบไซต์ให้เธอมากกว่า 17,000 เวบ
          ทุกอย่างข้างต้น...คงยืนยัน"ความสวย"ของเธอได้แน่นอน

The Mistress of Spices

          ผมเขียนเรื่องนี้เพราะกำลังรอชมภาพยนตร์ใหม่ของเธอ..
          ภาพยนนตร์เรื่องนั้นคือ Taj Mahal: An Eternal Love Story  ที่เธอจะร่วมงานกับ เบน คิงสลีย์ ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ในบท"มหาตมะ คานธี" โดยคิงสลีย์ จะรับบทเป็นกษัตริย์ ชาห์ จาฮาน ผู้มอบความรักเพียงหนึ่งเดียวให้กับพระชายา มุมทัซ มาฮาล ที่ ไอศวรรยา ไร จะสวมบทบาทนี้
          ภาพยนตร์เรื่องนี้ กำลังเป็นที่รอชมของคนทั้งโลก และทุกคนรอคอยที่จะเห็น"ตำนานรัก"ที่ทำให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลกที่ชื่อ ทัช มาฮาล
          อนุสรณ์สถานแห่งความรักที่จักรพรรดิ์ ชาห์ จาฮาน สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงมเหสีแสนสวย ..มุมทัซ มาฮาล

          ทัชมาฮาล (ตาช มฮัล) มีรากศัพท์เดิมมาจากภาษาอาหรับ ตาจญ์ (มงกุฎ) และ มะฮัล (สถาน)
          นี่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้นอนุสรณ์สถานแห่งความรักของจักรพรรดิชาห์ จาฮาน จักรพรรดิมุสลิมองค์ที่ 5 แห่งราชวงศ์โมกุล ที่มีต่อพระมเหสีนาม มุมทัซ มาฮาล
          ตำนานรักของมั้งสองเกิดขึ้นเมื่อครั้งจักรพรรดิ์ยังทรงพระยศเป็น"เจ้าชายขุร์รัม" และทันทีที่พบหน้า อรชุมันท์ พานุ เพคุม ธิดาของรัฐมนตรี เชื้อสายเปอร์เซีย ขณะที่พระองค์มีพระชนมายุเพียง 14 พรรษา พระองค์ทรงหลงใหลและหลงรักสาวงามนางนี้ จึงซื้อเพชรด้วยเงิน 10,000 รูปี และไปบอกพระบิดาว่าพระองค์มีความประสงค์ที่จะแต่งงานกับบุตรสาวของรัฐมนตรี
          อีก 5 ปีต่อมา เมื่อพระองค์อายุ 19 พิธีอภิเษกจึงถูกจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2155 และหลังอภิเษก ทั้งสองก็มิเคยอยู่ห่างกันเลย

          ต่อมา ในปี พ.ศ.2171 เจ้าชายขุร์รัม ทรงขึ้นครองราชย์ต่อจากพระราชบิดาในปี พ.ศ. 2171 ในนามจักรพรรดิชาห์ จาฮาน พระองค์ก็ให้ อรชุมันท์ พานุ เพคุม เปลี่ยนพระนามเป็น"มุมตัซ มาฮาล" ที่แปลว่า"อัญมณีแห่งราชวัง"
          พระนางมุมตัซ ไม่เคยห่างจากพระสวามีไม่ว่าจะอยู่ในพระราชวังหรือสนามรบ
          กระทั่งเมื่อจักรพรรดิ์ ชาห์ จาฮาน ยกทัพไปปราบกบฏข่าน พระราชินี มุมตัช มาฮาล ก็ติดตามไปด้วยทั้งที่ทรงครรภ์ใก้มีพระประสูติกาล และเมื่อปราบกบฏราบคาบ ทั้งสองเสด็จกลับเมืองมุระหันปุระ พระราชินีมุมตัช มาฮาล ก็ทรงคลอดพระราชโอรส แต่พระนางตกเลือดมาก หลังทรงคลอดเพียงชั่วโมงเดียว พระองค์ก็สิ้นพระชนม์ในอ้อมกอดของพระสวามี
          ก่อนจะสิ้นพระชนม์ พระราชนิ มุมตัช มาฮาล ทรงขอร้องพระสวามี 2 ข้อด้วยกัน คืออย่ามีภรรยาใหม่ และขอให้ทรงสร้างอนุสาวรีย์ที่ฝังศพของเธอให้งดงาม เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกให้ได้ ซึ่งจักพรรดิ์ทรงรับปากปฏิบัติตามทุกอย่าง
          และนั่นคือที่มาของ ทัช มาฮาล ...หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่

จักรพรรดิ์ ชาห์ จาฮาน -มุมทัซ มาฮาล

          การสร้างทัชมาฮาลนั้น เริ่มหลังจากพระนางมุมตัซสิ้นพระชนม์ 3 ปี
          ที่สร้างช้า เนื่องเพราะ 3 ปีหลังพระมเหสีสิ้นพระชนม์ จักรพรรดิ์ชาห์ จาฮาน หมกมุ่นจมปลักอยู่ในความทุกข์ตลอดเวลา มิได้ยิ้ม มิได้หัวเราะ และมิได้สนใจต่อพระองค์เอง ปล่อยเนื้อปล่อยตัว จนผมดำกลายเป็นผมขาวทั้งศีรษะ ทุกวันพระองค์จะนุ่งขาวห่มขาว ไปนั่งรำพันถึงมุมตัช มาฮาล ข้างหลุมศพ บางครั้งกอดหลุมศพรำพันอย่างเสียสติ
          สุดท้าย..พระองค์จึงระลึกได้ถึงสัญญา จึงหาสถานที่ก่อสร้างอนุสรณ์แห่งความรัก โดยเลือกบริเวณฝั่งขวาแม่น้ำยมนา ตอนโค้งที่สวยงามและเหมาะที่สุด มีเนื้อที่ 125 ไร่ 

แท่นพระศพของของกษัตริย์ ชาห์จาฮาน และ มุมตัช มาฮาล

          จักรพรรดิ์ชาห์ จาฮาน ได้เชิญสถาปนิกเอกทั่วอินเดีย เตอร์กี และเปอร์เซีย มาเป็นทีมงานสถาปนิกและวิศวกร โดยอุสตาด ไอซา สถาปนิกชาวอิหร่าน เป็นผู้ออกแบบ เป็นโดมที่เรียกว่าโอเนียนโดม (หรือทรงหัวหอม) มีขนาด กว้างยาวด้านละ 100 เมตร สูง 60 เมตร
          เมื่ออนุสรณ์สถานแห่งนี้สร้างเสร็จ อุสตาด ไอซา ก็ถูกถูกประหารชีวิต เพื่อมิให้ไปออกแบบสถาปัตยกรรมใดๆ ที่สวยกว่าทัช มาฮาล
          ทุกวันนี้ ทั่วโลกก็ยอมรับว่า ทัช มาฮาล เป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก
          และผมก็ได้แต่รอชมภาพยนตร์ที่แสดงโดยสาวสวยที่สุดในโลก...ไอศวรรยา ไร
          ภาพยนตร์เรื่อง Taj Mahal: An Eternal Love Story


ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผู้หญิงที่งามเย้ายวนที่สุดในโลก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..