หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ในความแตกต่างของ..เชิงคุณภาพ..และเชิงปริมาณ
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6495 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(83.53%-17 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

"เชิงคุณภาพ" และ "เชิงปริมาณ" กับคำว่า "เพื่อน"
เมื่อเราโฟกัสไปที่เพื่อนเพียงไม่กี่คน เราก็จะเกิดความคาดหวังและคิดว่าเมื่อเรามีปัญหาเพื่อนเพียงไม่กี่คนนี้จะต้องช่วยเหลือเรา...

          ดิฉันมักจะได้ยินอยู่เสมอว่า "การมีเพื่อนดี ๆ เพียงไม่กี่คนยังดีกว่าการมีเพื่อนธรรมดาๆ หลายๆคน" ดิฉันเชื่อและเห็นด้วยกับคำกล่าวนี้ค่ะ...

          แต่มาวันนี้ดิฉันกลับคิดว่าคำกล่าวนี้อาจจะไม่ถูกต้องเสมอไปค่ะ เพราะเมื่อเราโฟกัสไปที่เพื่อนเพียงไม่กี่คน เราก็จะเกิดความคาดหวังและคิดว่าเมื่อเรามีปัญหาเพื่อนเพียงไม่กี่คนนี้จะต้องช่วยเหลือเรา...

           มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับดิฉัน เมื่อดิฉันจะซื้อรถยนต์คันใหม่ดิฉันจำเป็นและต้องการบุคคลที่ต้องมาช่วยค้ำประกัน  กลับมีแต่คนบอกติดค้ำคนอื่นแล้ว ทั้งๆที่เครดิตเราดีทุกอย่าง ก็ยังหาคนค้ำให้อย่างลำบากยากเข็ญ

           ดิฉันโทรหาเพื่อนหลายคนค่ะ และดิฉันดีใจมากเมื่อรู้ว่าเพื่อนสนิทคนหนึ่งของดิฉันเขาเต็มใจและยินดีที่จะค้ำให้พอดี และที่สำคัญเขาเป็นคนเหนือด้วยกันด้วย...

           ดิฉันขอให้เขาช่วยค้ำประกันรถยนต์ให้ ทั้งๆที่เพื่อนใกล้ตัวมีหลายคน กลับพึ่งพาไม่ได้เลย..ปฏิเสธทั้งนั้น..น้ำใจที่งดงามช่างหาไม่เจอเลย..แต่ดิฉันก็ไม่โกรธและไม่เกลียดเขา..เพราะดิฉันจะยอมรับในสภาพน้ำใจที่เขาเป็นอยู่..คิดเสียว่าคนเราถูกเลี้ยงดูมาแตกต่างกัน..พื้นฐานต่างกันมันก็เท่านั้นเอง..

           หลังจากเหตุการณ์วันนั้นทำให้ดิฉันรู้ว่า นอกจากการให้ความสำคัญกับ "เพื่อนเชิงคุณภาพ" แล้วต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจกับ "เพื่อนเชิงปริมาณ" ด้วย เพราะไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเชิงคุณภาพหรือเพื่อนเชิงปริมาณ พวกเขาทั้งหมดก็คือ "เพื่อน" ของดิฉันค่ะ...

                                             

                                                                        

                                                                    ขอบคุณที่มาเพลงคนเคยดื้อ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ในความแตกต่างของ..เชิงคุณภาพ..และเชิงปริมาณ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..