หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

4 โรคฮิต...ผู้ใช้ Notebook
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ในยุคที่เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ Notebook  มีราคาลดลง ทำให้เพิ่มความสะดวกในการเคลื่อนย้าย และมีขนาดที่เล็กกว่าเครื่อง Desktop จึงมีผู้นิยมใช้โน้ตบุคเพิ่มมากขึ้น คุณก็เป็นอีกคนหนึ่งใช่ไหมล่ะ....ที่ตัดสินใจเลือกซื้อโน้ตบุคมาไว้ใช้งาน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า..ผู้ใช้โน้ตบุคมักจะเกิดปัญหาสุขภาพที่ควรระวัง ดังนี้

1. สายตาสั้น
ตามปกติแล้วการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมง นอกจากจะทำให้สายตาเมื่อยล้าแล้ว แสงจากจอที่จ้าเกินไป อาจะทำให้แสบตา ปวดตา และสายตาสั้นลงไปเรื่อยๆ จึงแนะนำให้แก้ไขด้วยการติดแผ่นกรองแสงหรือฟิลเตอร์ให้หน้าจอ

2. ปวดหลัง ปวดแขน ปวดคอ
ผู้ใช้โน้ตบุคมักจะนั่งทำงานด้วยการเอนหลังพิงหมอน วางโน้ตบุคไว้บนตัก ส่งผลให้ต้องโน้มคอไปด้านหน้าเล็กน้อยเพื่อมองจอ ต้องเกร็งมือเพื่อกดแป้นคีบอร์ด และต้องเกร็งมือเพื่อจับเมาส์ เมื่อเวลาผ่านไป นั่นจะกลายเป็นที่มาของอาการปวดคอ ปวดหลัง และปวดข้อมือ ควรแก้ไขด้วยการวางโน้ตบุคไว้บนโต๊ะ เพื่อให้กูกตาม
หลัก Ergonomic  และยืนหลังตรงเพื่อเปลี่ยนท่าทางบ้าง

3. เมื่อยไหล่
ถ้าต้องเคลื่อนย้าย โน้ตบุคไปมาบ่อย การใส่กระเป๋าสะพายบ่า ก็จะทำให้เกิดการเมื่อยไหล่ได้ ทั้งนี้ก็อยู่ที่น้ำหนักของโน้ตบุคด้วย ทางที่ดีควรใช้กระเป๋าเป้แบบที่สะพายได้ด้วยไหล่ทั้งสองข้างจะดีกว่าเพื่อให้น้ำหนักได้ถ่ายเท่อย่างสมดุลย์

4. มือด้าน
เพราะโน้ตบุคบางรุ่นนั้นมีความร้อน แผ่ออกมาที่คีบอร์ด เมื่อสัมผัสกับนิ้วอาจส่งผลให้นิ้วของคุณแห้งและด้านได้ คำแนะนำสำหรับกรณีนี้คือ น่าจะหา Cooling Pad มาใช้

คุณล่ะ...  เป็น  4 โรค ที่ว่านี่ไหม   ถ้ายังไม่เป็น เป็นแล้ว  หรือกำลังจะเป็น  ก็ลองใช้งานทำตามคำแนะนำนี้ดูบ้างนะคะ  จะได้มีสุขภาพดี...

จิราภรณ์  หอมกลิ่น  /  ขอบคุณที่มา : นิตยสาร Hair

                     

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 4 โรคฮิต...ผู้ใช้ Notebook
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..