หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ร้อยเกร็ดเคล็ดลับ..เสน่ห์แม่ศรีเรือน
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6406 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(82.22%-18 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ร้อยเกร็ดเคล็ดลับ..เสน่ห์แม่ศรีเรือน

 

1.กำจัดกลิ่นถุงเท้า ผู้ที่สวมใส่ถุงเท้าเป็นประจำ คงพบกับปัญหากลิ่นถุงเท้าตุตุ กันมาบ้าง  ถุงเท้าที่ซักไม่สะอาด

จะเป็นที่หมักหมมของเชื่อแบคทีเรียและก็ยังส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย เรามีวิธีกำจัดกลิ่น โดยซักถุงเท้าให้สะอาดตามปกติ หลังจากนั้นให้แช่ถุงเท้าในน้ำส้มสายชู  สักครู่  แล้วซักด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้ถุงเท้าก็จะสะอาดไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์

2. วิธีเก็บผ้าลินินไม่ให้เหลือง ผ้าลินินที่เราเก็บไว้นานๆ จะนำมาสวมใส่อีกครั้งเนื้อผ้าก็เหลืองดูน่าเกลียด วิธีป้องกันไม่ให้ผ้าลินินเหลือง ให้ห่อด้วยกระดาษสีฟ้า  หรือสีน้ำเงิน  เก็บไว้ตามปกติเท่านี้ผ้าลินินของคุณก็จะไม่กลายสีเป็นเหลืองแน่นอน

3. วิธีกำจัดยุงในโอ่งหรือแทงก์น้ำ  หลายๆบ้านคงจะประสบกับปัญหาเรื่องยุง ไปไข่ทิ้งในโอ่งหรือแทงก์น้ำ ทำให้เกิดยุง วิธีแก้ปัญหายุงไปไข่ทิ้งไว้ในโอ่งหรือแทงก์เก็บน้ำ ให้นำอิฐแดงๆ หรือที่เรียกว่า อิฐมอญ ที่ใช้ในการก่อสร้างมาเผาไฟให้ร้อนๆ แล้วเอาใส่ลงไปในโอ่งหรือแทงก์น้ำทันที เพียงเท่านี้ยุงจะไม่เข้าไปไข่ทิ้งไว้ในโอ่งหรือแทงก์น้ำอีกเลย

4. ขจัดกลิ่นเหม็นน้ำดื่มในตู้เย็น  ตู้เย็นมักจะไม่ได้แช่น้ำดื่มอย่างเดียว แต่จะแช่อาหารควบคู่กันไป ทำให้น้ำที่เราแช่ไว้ดื่ม มีกลิ่นอาหารติดด้วย  วิธีกำจัดกลิ่นที่ติดในน้ำดื่มทำง่ายๆ  โดยนำกากใบชา หรือกากกาแฟที่ชงแล้วใส่ไว้ในตู้เย็น  กากใบชา หรือกากกาแฟจะดูดกลิ่นอันที่ไม่พึงประสงค์ให้หมดไปจากตู้เย็น

5. วิธีแก้ไข สีน้ำแข็งตัว สีน้ำที่เราซื้อมาใช้ แล้วใช้ไม่หมดทิ้งไว้นานๆ สีจะแห้งแข็งตัว วิธีแก้แบบง่ายๆคือใช้น้ำส้มสายชูผสมทิ้งเอาไว้ สีน้ำที่แห้งแข็งก็จะอ่อนตัว สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีก

6. วิธีแก้ หน้าปัดนาฬิกาเป็นรอย  นาฬิกาที่เราใส่บางครั้งมักจะไปโดนรอยขีดข่วนเหมือนขนแมว  เวลาดูแล้วมีความรู้สึกว่าลายตา ลองใช้ใบขนุนที่แก่จัดมาขัดที่หน้าปัดนาฬิกา แล้วใช้ยาสีฟัน บีบใส่ผ้านุ่มๆขัดอีกครั้ง เวลาขัดอย้าให้โดนขอบตัวเรือนนาฬิกา เท่านี้ก็ได้นาฬิกาที่มีหน้าปัดเหมือนใหม่อีกครั้ง

7. เมื่อถูกน้ำมันร้อนๆหรือน้ำร้อนลวกจะทำอย่างไร?  หลายๆท่านคงเคยถูกของร้อนๆ ลวก เช่น น้ำร้อน,น้ำมันร้อนๆ

ถ้ารักษาไม่ดี แผลก็อาจพุพอง และก็เป็นแผลเป็นได้ เมื่อถูกน้ำร้อนลวก  ก็ลองฝานมะนาวมาถูตรงบริเวณที่ผิวหนังโดนน้ำร้อนหรือน้ำมันลวกจะไม่พุพองและไม่เป็นแผล

8.ขจัดทิชชูที่ติดตามเสื้อผ้า  โอ๊ย!..ลืมเอากระดาษทิชชูไว้ในกระเป๋าเสื้ออีกแล้ว ติดเป็นขุยเต็มไปหมดเลย  ทำไมถึงขี้ลืมแบบนี้แก้ไม่หายสักที  กลุ้มจัง...อ้อ! ไม่ต้องตกใจอีกต่อไป มีวิธีกำจัดขุยทิชชูดังนี้ เพียงแต่หาลูกเทนนิสมา  แล้วถูตรงที่มีขุยทิชชูติด  ผิวของลูกเทนนิสที่เป็นผ้าสักหลาดจะทำให้ขุยทิชชูหลุดออกจากผ้าของคุณอย่างง่ายดาย

9. ยาหม่องขจัดหมากฝรั่ง เปื้อนผ้า หมากฝรั่งเปื้อนเสื้อผ้า ทำให้ต้องทิ้งไปเลยทีเดียว ก็มีทั้งๆที่เป็นเสื้อตัวใหม่ตัวโปรดซะด้วย แสนเสียดายแต่ต้องจำใจไม่รู้จะทำยังไง  เพราะมีวิธีไหนๆ ที่หลายคนแนะนำก็ทำหมดทุกวิธีแล้ว

ลองใช้ยาหม่องถูตรงรอยเปื้อนไปมา ไม่นานหมากฝรั่งก็จะหลุดออกมา  แล้วนำผ้าไปซัก ตามปกติจะไม่มีรอยหมากฝรั่งหลงเหลือให้เห็นเลย..

 ....ลองแก้ปัญหาตามที่แนะนำดูนะคะ..เผื่อจะได้มีของใช้ที่มีอายุงานยืนยาวออกไปอีก...และเป็นการประหยัดในครัวเรือนด้วยค่ะ

                                                           ขอบคุณที่มาข้อมูลหนังสืองานฝีมือ

   

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ร้อยเกร็ดเคล็ดลับ..เสน่ห์แม่ศรีเรือน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..