หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ศิริพร ชนะพาล
จากจังหวัด อยุธยา

บทคัดย่อ ของอ.ศิริพร ชนะพาล
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6418 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(53.85%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์

                              ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

สาขาวิชา             ชีววิทยา

ชื่อผู้ศึกษา      นางศิริพร  ชนะพาล

โรงเรียน                จอมสุรางค์อุปถัมภ์

ปีการศึกษา           2550

บทคัดย่อ

                รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   มีวัตถุประสงค์ดังนี้   1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4      2) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์      ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80    3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีววิทยา  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา  เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4  และ    4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์  ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  แผนการเรียนวิทยาศาสตร์- คณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จำนวน  38 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย   เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   แบบประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  จำนวน  40 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  จำนวน  15  ข้อ  สถิติที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบที  (t-test)  ผลการศึกษาพบว่า

1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  มีคุณภาพจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาในระดับดีมากและด้านเทคโนโลยีทางการศึกษาและคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในระดับดีมาก

2. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.23/81.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80

3.       ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ว 40141 ชีววิทยา 1 เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4   ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับ .01    

4.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาชีววิทยา เรื่องเซลล์ของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในระดับมาก

                    ติดต่อ: ch_siripon@hotmail.com

             

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บทคัดย่อ ของอ.ศิริพร ชนะพาล
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ศิริพร ชนะพาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ศิริพร ชนะพาล..