หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จงกล รจนา
จากจังหวัด สุราษฎร์ธานี

การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6438 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.50%-40 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

รายงานการพัฒนาและผลการศึกษาผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์

.....

ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาและผลการศึกษาผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้จัดทำ นางจงกล รจนา
โรงเรียน บ้านตาขุนวิทยา
ปีการศึกษา 2550

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาและผลการศึกษาการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 และเพื่อศึกษาผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 75 และเพื่อประเมินความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา หลังผ่านการเรียนรู้ด้วยชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนาม ตัวอย่างใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 4 ชนิด คือชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้จัดทำพัฒนาขึ้น จำนวน 7 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าวัดความยากง่ายตั้งแต่ .50-.81 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .23 - .46 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .82 ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ หรือครูผู้มีประสบการณ์ต่อชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในด้านความคงทน ความสอดคล้องกับจุดประสงค์ อยู่ในระดับมากที่สุด และความคิดเห็นของนักเรียนที่ใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้านเนื้อหาน่าสนใจ อยู่ในระดับเหมาะสมมาก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่า t ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดแบบฝึกทักษะคณิตสาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้จัดทำสร้างขึ้นจำนวน 7 ชุด มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.46/77.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์
มาตรฐาน 75/75 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จงกล รจนา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จงกล รจนา..