หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
แสงจันทร์ มีงาม
จากจังหวัด เชียงใหม่

ผลงานการวิจัยเรื่อง ทันตสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
โพสต์เมื่อวันที่ : 21 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6438 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(24.85%-33 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

การเผยแพร่งานวิจัยเรื่องทันตสุขภาพ เป็นบทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูนที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสื่อในการมุ่งเน้นการสร้างทัศนคติและแรงจูงใจที่ดีให้แก่เด็กนักเรียน ให้รักการดูแลฟัน และใช้ประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

.....

ชื่อผลงาน : รายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปประกอบภาพการ์ตูนเรื่อง ทันตสุขภาพ

กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ชื่อผู้ศึกษา : นางแสงจันทร์ มีงาม ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ชำนาญการ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ : สุขศึกษาและพลศึกษา

 

บทคัดย่อ

                    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อให้นักเรียนมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 , เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสำฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ทันตสุขภาพ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อหาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านโฮ่งที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ทันตสุขภาพ

                   เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นจำนวน 4 ชนิด คือ บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ทันตสุขภาพกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปจำนวน 6 เล่มพร้อมแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน , แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาจำนวน  16 แผน , แบบทดสอบวัดผลสำฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ทันตสุขภาพ กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบจำนวน 30 ข้อและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปมี 5 ระดับจำนวนแบบสอบถามจำนวน 10 ข้อ

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผลงานการวิจัยเรื่อง ทันตสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

แสงจันทร์ มีงาม
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
แสงจันทร์ มีงาม..