หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

วิธีดูเพชรเก๊..!
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6414 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.94%-17 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

วิธีดูเพชรเก๊ ~

ไม่ว่าจะเป็นทายาทเจ้าคุณปู่ ตีนแมวตัวแสบ หรือแค่คนที่รักหินสี ผู้หญิงทุกคนควรรู้วิธีดูเพชรเก๊ให้เป็น Smile

ถ้าได้เจอหินมีค่าครั้งต่อไป ขอให้พินิจพิจารณาให้ดีก่อนจะมือไวคว้ามา อย่าเสี่ยงคุกตารางกับของปลอมที่เป็นแค่ crystal หรือแก้วธรรมดา.. แต่จงทดสอบให้แน่ใจก่อน แม้ว่า 7 วิธีต่อไปนี้จะไม่ได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าใช้ร่วมกันก็น่าจะช่วยให้เราจับเท็จของปลอมได้ และช่วยให้ไม่ทำอะไรผิดพลาด มาดูกัน..Let's start
  1. ลองเอาไปขูดกระจก ก่อนที่นักวิทยาศาสตร์ผู้ชั่วร้ายจะเริ่มทำอัญมณีปลอม เพชรได้ชื่อว่าเป็นสสารที่แข็งที่สุดในโลก เพชรแท้จะขูดขีดกระจกหรือแก้วได้ แต่เด๋วนี้อัญมณีปลอมบางอย่างก็อาจทำได้เช่นกัน
  2. ตรวจสอบร่องรอยความเก่า ถึงแม้เพชรส่วนใหญ่จะมีอายุกว่าหนึ่งพันล้านปี แต่ก็ดูจะสวยน่าภาคภูมิมากกว่าผู้สวม ใช้แว่นขยายส่องดูพื้นผิวของหิน ถ้่าเห็นรอยขีดข่วนหรือตำหนิ ก็เป็นไปได้ว่าหินนั้นจะเป็นของปลอม แต่ถ้ามีรอยแตกภายในหิน นั่นอาจเป็นหลักฐานชี้ว่า นั่นอาจเป็นเพชรแท้
  3. ของปลอมจะใสจนมองทะลุได้ เขียนคำว่า ปลอม ลงบนกระดาษเล็กๆ และวาง "เพชร" ที่ต้องการตรวจสอบกับตัวอักษรนั้น ถ้าเราอ่านคำนั้นได้เมื่อมองผ่านเพชร ก็เป็นไปได้ว่าเพชรนั้นจะเป็นของปลอม
  4. ลองเอาใส่แก้วน้ำ หินปลอมบางอย่าง เช่น ผลึกเซอร์โคเนียม จะดูเหมือนหายไปในแก้วน้ำ ขณะที่เพชรแท้จะมองเห็นได้ชัดแจ๋ว
  5. อังไอน้ำ ตั้งกาต้มน้ำและรอจนกระทั่งน้ำเดือด เอาคีมหนีบ "เพชร" ของเราไปอังตรงไอน้ำที่พวยพุ่งออกมา เพชรปลอมจะมีไอน้ำเกาะนานกว่าหนึ่งหรือสองวินาที
  6. ดูความแวววาว เพชรส่วนใหญ่จะส่องประกาย หรือกลายเป็นสีฟ้าเมื่อเอาไปส่องในแสงมืดจากหลอดไฟแล็กไลท์ ถ้าเพชรของเราไม่เรืองแสง ก็อาจเป็นแค่หินที่มีคุณสมบัติพิเศษ หรือไม่ก็เป็นเพชรปลอม
  7. ชั่งน้ำหนัก เพชรจริงจะมีน้ำหนักเบากว่าผลึกเซอร์โคเนียมที่มีขนาดเท่ากันมากกกก นะคะ

                                      ขอบคุณที่มาข้อมูลtalentteam.spaces.live.com

                    

 ขอบคุณที่มาเพลงชาเย็น.คอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง วิธีดูเพชรเก๊..!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..