หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ลายเซ็น...บอกนิสัย
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6430 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ลายมือชื่อหรือลายเซ็น เป็นศาสตร์อีกแขนงหนึ่งที่เป็นภาพสะท้อนและบอกลักษณะของแต่ละคนได้ สามารถนำมาทำนายได้ ตำราบอกว่าการเซ็นชื่อที่ดีจะต้อง "ยิ้มแย้ม อิ่มเอิบ ห้ามตัด ห้ามฆ่า ห้ามพันกัน" จึงจะเป็นลายเซ็นที่สมบูรณ์

นอกจากนี้ลายเซ็นยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายบริษัทนำไปประกอบการพิจารณาคัดสรรบุคลากรให้กับบริษัทหรือองค์กรนั้นๆ เนื่องจากทำให้สามารถรู้ได้ถึงตัวตนและชีวิตของคนคนนั้นในหลายมิติ แม้ลายเซ็นจะไม่สามารถทำนายอนาคตได้ แต่ก็สามารถเห็นภาพสะท้อนตัวตนของคนผู้นั้นได้มากพอสมควร อย่างเช่น... 

ด้านนิสัยใจคอ และทัศนคติ

สามารถบอกได้ว่าลักษณะนิสัยของบุคคลผู้นั้นเป็นอย่างไร เช่น เบิกบานสดชื่น อารมณ์แจ่มใส อมทุกข์ สุภาพ นุ่มนวล แข็งกร้าว ก้าวร้าว เป็นมิตร เช่น ลายเซ็นของคนที่มองโลกในแง่ดีมักจะพลิ้วเป็นคลื่นสวยงาม ขณะที่ลายเซ็นที่มีลักษณะผอมสูงหรือแคบๆ มักจะมีทัศนะคติและวิธีคิดในเชิงบวก

ด้านความสามารถ

ส่วนใหญ่คนที่มีความเก่งกาจสามารถมักจะมีลายเซ็นแบบเส้นด้ายพลิ้วไหว ต่อเนื่องและสวยงาม ส่วนคนที่ขาดความเชื่อมั่นทำงานไม่เป็นสับปะรด ลายเซ็นจะโย้หน้าบ้าง หลังบ้าง

ด้านสติปัญญา

ไม่ว่าจะเป็นความฉลาดเฉลียวและปราดเปรื่อง ความฉลาดแบบมีเล่ห์เหลี่ยม หรือความอ่อนด้อยทางเชาวน์ปัญญา สามารถแสดงออกได้ทางลายเซ็นทั้งนั้น

ด้านทักษะทางสังคม

การชอบเปิดเผย หรือปิดตัวเอง แสดงออกมาในลายเซ็นที่แตกต่างกัน บางคนสามารถเข้ากับผู้คนได้ดี ปรับตัวเก่ง ในขณะที่บางคนก็มีปัญหากับการติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนในสังคม

ด้านความใฝ่ฝัน

ความทะเยอทะยาน แสวงหาความก้าวหน้ามักจะบอกได้ในลายเซ็นที่มีเส้นสายปลายลายเซ็นตวัดขึ้นสูง ส่วนบุคคลที่ไม่ทะเยอทะยานนักจะมีลายเซ็นที่ค่อนข้างเล็กและไม่ตวัดสูง

การวิเคราะห์บุคคลจากลายเซ็น สามารถพิจารณาได้จาก ... ขนาดของตัวอักษร ความหนักเบาของลายเซ็น ขนาดของเส้นสายลายปากกา การดูโซนตัวอักษรความเอียงของตัวอักษร เส้นฐานอักษร ... นอกจากนี้ยังวิเคราะห์ในเรื่องความเร็วในการเซ็น Speed in Writing ร่วมด้วย

ขอบคุณที่มาwww.fwdder.com

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ลายเซ็น...บอกนิสัย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..