หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สมพิศ วงศ์กาฬสินธุ์
จากจังหวัด หนองบัวลำภู

ผลการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน เรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชามชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โดยการจัดการเรียนรู้แ
โพสต์เมื่อวันที่ : 17 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6409 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.85%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

สมพิศ วงศ์กาฬสินธุ์ (2551) ผลการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน เรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชาม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา [ CIPPA Model ]กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนหัวนาศึกษาวิทย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู บทคัดย่อ ผลการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน เรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชาม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการเรียนรู้รูปแบบซิปปา(CIPPA Model) มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบซิปปา(CIPPA Model)ในกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชาม และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การประดิษฐ์บายศรีปากชาม ในรูปแบบซิปปา(CIPPA Model) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนหัวนาศึกษาวิทย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา เรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชาม จำนวน 9 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชามชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และแบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ด้วยสถิติค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยสถิติ t-test แบบ Dependent ผลการพัฒนาพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การประดิษฐ์บายศรีปากชาม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบซิปปา พบว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ร้อยละ 70 ( X = 83.47) ผลการเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนและหลังเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 (Sig. = 0.000) โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน ( X= 25.04, S.D.= 1.84) สูงกว่าก่อนเรียน ( X = 19.64 , S.D.= 3.03) และความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การประดิษฐ์บายศรีปากชาม ในรูปแบบซิปปา(CIPPA Model) โดยภาพรวมพบว่านักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านบรรยากาศในการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับมากที่สุด ( X = 25.32 , S.D. = 2.41 ) รองลงมาคือด้านประโยชน์ในการเรียนรู้ ( X =23.88 , S.D. = 2.05) สรุปได้ว่านักเรียนมีความต้องการให้จัดการเรียนการสอนเรื่องงานประดิษฐ์ด้วยรูปแบบซิปปา(CIPPA Model)

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผลการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน เรื่องการประดิษฐ์บายศรีปากชามชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โดยการจัดการเรียนรู้แ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สมพิศ วงศ์กาฬสินธุ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สมพิศ วงศ์กาฬสินธุ์..