หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ว้าย /.. . เคยตาย 3 ครั้ง มาแล้ว..เป็นไปได้ไง ????.
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.56%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เชื่อว่าคุณครูคือคนกล้า...แต่ท้าเลยว่าต้องกลัวอะไรสักอย่าง...ไม่เชื่อ..//..เชิญ

.....

 

                 ประสบการณ์ผ่านความตาย  3 ครั้ง 3 หน

                                                                   ................................

 ……..คุณครูที่เคารพรักครับ  หากจะมีใครคนใดคนหนึ่งตั้งคำถามกับคุณครูว่า คุณครูกลัวอะไรมากที่สุด  ?  หรืออาจเป็นคำถามที่ว่า  สิ่งที่ทำให้คุณกลัวมากที่สุดคืออะไร...?

           ผมเชื่อแน่ว่า  คำตอบที่น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายจากปากของคุณครูหรือหลาย ๆ คนที่ได้ฟังเกือบ 100 %  จะตอบเช่นเดียวกันคือ กลัวตาย..ใช่ไหมครับ ?

                     แม้จะมีบ้างบางคำตอบอาจจะหลีกเลี่ยงเป็นอย่างอื่น แต่นั่นคือเป็นคำตอบที่ฝืนใจตนเอง ทั้งทั้งที่สิ่งที่คุณครูไม่อยากพบ ไม่อยากประสบ ไม่อยากได้ยิน

                                                   คือ ความตาย  ๆ ๆ ๆ

แต่คุณครูครับหากเมื่อคุณครูจะใช้ความพยายามของคุณครูสักนิดหน่อย อ่านเรียงถ้อยร้อยประสบการณ์ชีวิตของผมผู้เขียน ซึ่งต้องเวียนว่ายอยู่กับความตายครั้งแล้วครั้งเล่า โดยที่ไม่ได้เจตนาอยากตาย และตายด้วยเจตนา จักเป็นพระคุณล้นเหลือ จะเชื่อหรือไม่ก็สุดแท้แต่วิจารณญาณของท่านผู้เป็นปัญญาชน    เรื่องผ่านห้วงความตายของผมเป็นเรื่องจริงใช่อิงนิยาย เป็นเรื่องท้าทายให้คุณครูได้สัมผัสกับรสชาติของคน ๆหนึ่งซึ่งครองวิถีชีวิตแห่งความเป็นมนุษย์ที่ไร้จุดหมายปลายทาง ท่ามกลางของความฮึกเหิม เคลิบเคลิ้ม กับโลกียวิสัย ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสภาวะที่จอมปลอมของโลกมนุษย์ ไม่มีอะไรจะฉุดจะรั้งได้ มิไยที่หลายดวงใจจะแยแส ไม่ใส่ใจกับความจริงแท้ของมวลธาตุ ด้วยประมาทในชีวิต จึงใช้สิทธิ์อย่างเต็มที่กับการทดลองกับความตาย มิวายที่หลายดวงใจจะอ้อนออด จะชักจูง คอยพยุงให้สติ ไม่ให้ไปริลองกับความตาย หลายครั้งหลายครา แต่ก็หาใส่ใจไม่  ไฟแห่งโลกีย์มนุษย์ฉุดคร่าปัญญาให้ถ่อย ปล่อยตัวกลั้วกับความตาย เป็นว่าเล่น เฉกเช่นกับแมลงเม่าที่บินเข้าชมความงามของแสงไฟ โดยหารู้ไม่ว่า นั่นคือแสงแห่งพญามัจจุราช ด้วยเพราะตกเป็นทาสแห่งความประมาทในชีวิต แต่ยังโชคดีที่ไม่ใช้สิทธิ์เหมือนแมลงเม่าตัวที่มันบินเข้าสู่กองไฟ  เพราะผู้เป็นใหญ่ (ซึ่งไม่มีตัวตน) ยังต้องให้ใช้กรรมนำให้รู้ด้วยความเป็นปัจจตา(รู้ได้ด้วยตน) ถึงจะตาย 3คั้รง 3 คราแต่ก็ด้วยไม่ได้เจตนาตาย  ท่าน (ผู้ไม่มีตัวตน) คงมั่นหมายให้มาเขียนประสบการณ์ที่ผ่านมาเมื่อวันวาน ประสานบอกทุกท่านทุกคนว่า     สูท่านทั้งหลายกำลังวิ่งหนีความตาย จึงพากันประมาทอยู่ อย่าหดหู่ อย่าอดสูใจ จงเลื่อมใส ยิ้มให้กับความตาย แล้วจะได้ไม่ประมาท เตรียมตัวเองให้พร้อม ยอมรับกับสภาวะธรรมของสังขาร อันเป็นบทอวสานแห่งความเป็นตัวเป็นตนได้ลงตัว

                   บัดนี้ความเมามัวทุกสิ่ง วิ่งหนีจากตัวผมผู้ซึ่งรู้รสชาติของความตาย

ว่าที่แท้เกิดจากตัวเราเอง คนที่ว่าเก่ง ว่าเลิศ ว่าประเสริฐ ก็รู้เพียงวันที่เราเกิดแต่หารู้วันตายไม่ ไยถึงไม่ปล่อยวางบ้าง เส้นทางสบาย  สงบ  คือจุดจบของทุกคน  เมื่อยังไม่ถึงวันนั้น มาสร้างสิ่งดีงามกันนะครับคุณครู  

                                        ...................................

ปล.  (ผู้ไม่มีตัวตน) ที่ผมอ้างถึง หากต้องการพิสูจน์ ย้อนกลับไปดูบทความ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่.ฯ ที่ผมเขียนไว้ก่อนหน้านั้นอีกครั้งนะครับ   นั่นหละคือผู้ประทานชีวิตผม  หากมีบุญวาสนาโอกาสหน้าผมมีเรื่องตายครั้งที่ 4  มา(เล่า)ให้คุณครูได้สัมผัสกับประสบการณ์  เจตนาตายแต่ไม่ตาย ของผมเมื่อหน้าฝนที่ผ่านมา ติดตามหน่อยนะครับ

                                       

                                              ......................................

 

                                    ขอบพระคุณ   ราตรีสวัสดิ์ครับ 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ว้าย /.. . เคยตาย 3 ครั้ง มาแล้ว..เป็นไปได้ไง ????.
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..