หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ชาลี อ่อนน้ำคำ
จากจังหวัด บ

เผยแพร่ผลงานวิชาการ "การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป"
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6445 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับที่มีผลลัพธ์และตัวตั้ง ไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเกษตรสมบูรณ์ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

.....

ชื่อเรื่อง :    การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับที่มีผลลัพธ์และตัวตั้ง
                  ไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเกษตรสมบูรณ์ อำเภอประโคนชัย
                  จังหวัดบุรีรัมย์
ผู้รายงาน:  นายชาลี อ่อนน้ำคำ, 2551
 
บทคัดย่อ
 
         รายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเกษตรสมบูรณ์ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์
มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75  2) เพื่อทดลองใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2    ซึ่งศึกษาผลการใช้โดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 
                ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเกษตรสมบูรณ์
อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 16 คน
                เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย 1) บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สอดคล้องกับผลการเรียนรู้ที่คาดหวังและจุดประสงค์การเรียนรู้ เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือกจำนวน
30 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Sample)
 
                   ผลการศึกษา พบว่า
                    (1) บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 80.66/79.58 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้
                    (2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง การบวกและการลบจำนวนนับ ที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่ผลงานวิชาการ "การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ชาลี อ่อนน้ำคำ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ชาลี อ่อนน้ำคำ..