หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
กนก เลียบเงิน
จากจังหวัด ชัยนาท

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6412 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

บทคัดย่อ

 ชื่อเรื่อง                  รายงานผลการประเมินโครงการตามแนวทางการดำเนินงาน

โรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท

ผู้ประเมิน              นายกนก       เลียบเงิน

ปีที่รายงาน            ๒๕๕๑                 

                 รายงานผลการประเมินโครงการตามแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ ของสถานศึกษา  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท ปีการศึกษา ๒๕๕๑  กลุ่มประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินได้แก่  ผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนวิถีพุทธจำนวน ๒๐๙ คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม ตามตัวชี้วัดการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการซึ่งครอบคลุมทั้ง ๔ด้านมีค่าความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ ได้ค่า IOC ระหว่าง ๐.๘๐ ๑.๐๐  มีค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหา เท่ากับ ๐.๙๒  และได้ค่าระดับความเชื่อมั่น ๐.๙๕ ลักษณะแบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating  Scales) มี ๕ ระดับ  โดยอิงเกณฑ์ตามแนวคิดของ Likert และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage)ค่าเฉลี่ย (Mean)  และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( Standard Deviation )

ผลการประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ พบว่า

                                การประเมินโครงการตามแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท ในภาพรวม การดำเนินการอยู่ในระดับ มาก   เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า

ผลการประเมินด้านปัจจัย   มีการดำเนินการอยู่ในระดับ มาก

ผลการประเมินด้านกระบวนการ      มีการดำเนินการอยู่ในระดับ มาก

ผลการประเมินด้านผลผลิต               มีการดำเนินการอยู่ในระดับ มาก

ผลการประเมินด้านผลกระทบ         มีการดำเนินการอยู่ในระดับ มาก

                จากการประเมินโครงการตามแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท จะเห็นได้ว่าการจัดทำโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งและสมควรให้ดำเนินการต่อไป  และผลที่ได้รับจากการดำเนินโครงการก็ คือ บ้าน วัด โรงเรียน (บ ว ร) ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาโรงเรียนวิถีพุทธและเกิดความสมานฉันท์ร่วมมือกันพัฒนาโรงเรียนและสังคมตามวิถีพุทธอย่างต่อเนื่อง

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

กนก เลียบเงิน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
กนก เลียบเงิน..