หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิระวัฒน์ แสงหว้า
จากจังหวัด สงขลา

"ความรักทำให้ตาบอดจริง"
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6430 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                                                         'ความรักทำให้ตาบอดจริง'

นักจิตวิทยามหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ช่วยยืนยันอีกแรงหนึ่งว่า “ความรักทำให้ตาบอด” ได้จริง เมื่อทดสอบดูกับนักศึกษาพบว่า คนที่กำลังมีความรักอยู่ มักไม่ค่อยสังเกตเห็นหนุ่มสาวคนอื่นเท่าใดนัก ไม่ว่าจะสวยหรือหล่อเหลาขนาดไหน หัวหน้าคณะทดสอบ นายเกียน กอนซากาเปิดเผยผลการศึกษา ในวารสารวิชาการ “วิวัฒนาการและพฤติกรรมมนุษย์” ว่า “คนที่กำลังมีความรัก ดูเหมือนจะเห็นคนอื่นไม่น่าดูไปหมด การมีอารมณ์แบบนั้นดูเหมือนจะเป็นหนทางกำจัดความนึกคิดสนใจคนอื่น ให้พ้นจากจิตใจออกไป”

รองศาสตราจารย์ มาร์ตี้ แฮเซตตัน วิชาจิตวิทยาและการติดต่อสื่อสาร ก็ได้ให้ความเห็นว่า ความรักมันทำให้คนตาบอดตาใสได้จริง

นักวิชาการทั้งคู่ได้ทดสอบกับนักศึกษาหญิงชายที่ยอมรับว่ากำลังมีความรัก โดยให้พิจารณาดูรูปถ่ายของเพศตรงกันข้ามที่มีรูปร่างหน้าตาดี หลังจากนั้นให้เขียนบรรยายถึงรูปถ่ายที่เห็นว่าเป็นหนุ่มหล่อและสาวงาม ปรากฏว่าส่วนใหญ่แล้วแทบจะบรรยายถึงรูปร่างหน้าตาอย่างชัดเจนลงไปไม่ได้ อาจจะจำได้ แค่เพียงสีเสื้อได้บ้างเท่านั้นเอง

ผู้เป็นตัวตั้งตัวตีในการทดสอบ ได้กล่าวสรุปว่า “พวกเขาไม่ใช่สูญเสียความจำโดยสิ้นเชิง แต่ดูเหมือนพวกเขาต้องการที่จะเลือกลบทิ้งสิ่ง ซึ่งจะทำให้เขาไปนึกถึงคนอื่นว่าจะหล่อเหลาหรือสวยงามยังไงออกไปเสีย”.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

รูปที่แนบมาด้วย
รูปแนบ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง "ความรักทำให้ตาบอดจริง"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิระวัฒน์ แสงหว้า
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิระวัฒน์ แสงหว้า..