หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ร้มั้ยทำไม? ผู้หญิงไม่ยอมทิ้งส้นสูง
โพสต์เมื่อวันที่ : 15 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6407 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ทำไม? ผู้หญิงไม่ยอมทิ้งส้นสูง


ผลการศึกษาของห้างเดเบนแฮมส์ ห้างค้าปลีกในอังกฤษชี้ว่า รองเท้าส้นสูงมีบทบาทสำคัญต่อจิตใจของผู้หญิง โดยผู้หญิงหนึ่งคนในชั่วชีวิตหนึ่งจะสวมใส่รองเท้าส้นสูงยาวนานกว่า 51 ปี

อายุเฉลี่ยที่ผู้หญิงเริ่มหัดสวมรองเท้าส้นสูงคือ 12 ปี และเลิกสวมมันเมื่ออายุ 63 ปี เพราะสังขารที่ไม่อำนวยพวกเธอจะทดลองใส่รองเท้าที่มีส้นสูงเบาะๆ เพียง 1 นิ้วก่อน จากนั้นจะขยับเพิ่มเป็น 5 นิ้ว เมื่อมีอายุประมาณ 23 ปี และเมื่อเข้าสู่วัย 30 อาจลดระดับความสูงลงมาบ้าง เพราะผู้หญิงหลายคนต้องการความสะดวกในการวิ่งไล่ตามลูกๆ แต่พวกเธอจะมาลดระดับความสูงแบบจริงจังอีกทีจนเหลือไม่ถึง 2 นิ้ว ก็ราวๆ ช่วงอายุ 40 ปลายๆ ถึงต้น 50

เอ็ด วัตสัน โฆษกของเดเบนแฮมส์ กล่าวว่า การที่ผู้หญิงสักคนจะตัดสินใจทิ้งรองเท้าส้นสูงนั้นส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ไม่ต่างจากการที่ผู้ชายคนหนึ่งรู้ตัวว่าต้องเกษียณตัวจากการทำงาน

"การเลิกใส่ส้นสูงนั้นเปรียบได้กับการยอมรับต่อสังคมว่าพวกเธอเริ่มแก่ตัวลง" วัตสันอธิบาย

จากผลการศึกษาดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ช่วงชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งเปลี่ยนไปเช่นเดียวกับความสูงของรองเท้าที่พวกเธอสวมใส่ หลังขึ้นจุดสูงสุดในวันสาวและวัยผู้ใหญ่ตอนต้น พวกเธอจะเริ่มลดดีกรีความสูงลงมาสู่ระดับกลางๆ ก่อนจะปลดระวางส้นสูงคู่โปรดและปล่อยให้สองเท้าได้เดินแบบสบายๆ เมื่อวัยโรยรา แต่อย่างไรก็ดี เดเบนแฮมส์ยังเชื่อมั่นว่าน่าจะยังมีผู้หญิงวัยเกิน 60 อีกจำนวนมากที่ยังอยากฝืนสังขารใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ด เพราะการศึกษาความต้องการของลูกค้าโดยไม่จำกัดอายุนั้น ถือเป็นความลับสู่ความสำเร็จในธุรกิจค้าปลีก


ที่มา : ไทยโพสต์

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ร้มั้ยทำไม? ผู้หญิงไม่ยอมทิ้งส้นสูง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..